'ทนายนกเขา-พิชิต' นำกลุ่มประชาชนคนไทย ยื่นหนังสือต่อเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี


เพิ่มเพื่อน    

26 ต.ค. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.บริเวณหน้า สถานเอกอัครราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย กลุ่มประชาชนคนไทย​นำโดยนายนิติธร ​ล้ำเหลือ ​หรือ "ทนายนกเขา​"  และนายพิชิต ไชยมงคล  พร้อมด้วยประชาชนจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมารวมตัวกันเพื่อยื่นหนังสือ

นายนิติธร  เปิดเผยภายหลังเข้ายื่นหนังสือว่า วันนี้มานำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับพฤติการณ์การชุมนุม การกระทำต่างๆ และสาเหตุที่มาของการชุมนุม รวมถึงวิธีการต่างๆ ที่ใช้ในการชุมนุม ซึ่งเป็นสิ่งที่ปรากฎขึ้นจริง   พร้อมทั้งขอให้รัฐบาลเยอรมนีรับฟังข้อมูลจากทุกฝ่ายที่มีการชุมนุมเรียกร้อง เพราะเกรงว่าการกระทำของผู้ชุมนุม ทั้งกลุ่มคณะราษฏรรวมไปถึงกลุ่มประชาชนปลดแอก ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามีความพยายามดึงต่างชาติเข้ามาเกี่ยวข้องกับกิจการภายในประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรให้เกิดขึ้น   ทั้งนี้ หากจะดึงต่างชาติเข้ามาจะต้องคำนึงถึงความเป็นรัฐไทยและเชื่อว่าต่างประเทศเองคงไม่สบายใจหากถูกดึงเข้ามาร่วม ซึ่งไม่มีนานาประเทศที่ไหนเขาทำกัน

นายนิติธร กล่าวว่ารู้สึกไม่สบายใจที่ฝ่ายค้านอภิปรายในสภาของเยอรมนี เพราะเกรงว่าข้อมูลจะไม่ครบถ้วน และมองว่าเยอรมนี ควรจะรับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เกี่ยวกับการชุมนุมและสถาบันพระมหากษัตริย์​ อย่างไรก็ตามวันนี้ไม่ได้เป็นการมาชุมนุม แต่เป็นการมายื่นหนังสือและจะไม่มีการเผชิญหน้าหลังจากทำกิจกรรมเสร็จสิ้นจากนั้นก็จะแยกย้ายกันเดินทางกลับ 

ส่วนหลังจากนี้ ยังไม่ได้หารือว่าจะมีการชุมนุมหรือไม่ แต่จะต้องคอยติดตามหากมีประเด็นที่สุ่มเสี่ยงกับประเทศไทย ซึ่งยังไม่ได้คิดถึงการชุมนุมใหญ่หรือการเคลื่อนไหวใหญ่

นายนิติธร กล่าวด้วยว่ามีกลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลังการชุมนุมแม้ไม่มีหลักฐาน แต่ดูจากปรากฏการณ์ที่เป็นจริงและสิ่งที่เห็น อยู่ที่ว่าจะยอมรับความจริงกันหรือไม่ ถ้าหากไม่นัดหมายการชุมนุม เด็กๆ จะไปตามจุดถูกหรือไม่ จะรู้เส้นทางการเดินขบวนได้อย่างไร รวมถึงการทำป้ายข้อความต่างๆ

 ด้านนายพิชิต ไชยมงคล กล่าวว่าตยได้ชี้แจงสถานการณ์การชุมนุมของประเทศไทยและการเคลื่อนไหวของกลุ่มประชาชนคนไทย พร้อมย้ำถึงเจตนาของกลุ่ม ว่าไม่อยากให้ทางสภาของเยอรมนี พาดพิงถึงการเมืองของไทย ซึ่งท่านทูตก็รับปากว่าจะรับฟังพร้อมทั้งทำหนังสือชี้แจงไปยังสภาของเยอรมนี โดยหนังสือที่ยื่นไปในครั้งนี้ก็ยินดีที่จะนำส่งต่อไปยังรัฐบาลเยอรมนี

ช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายนิติธร ฝากถึงกลุ่มราษฎรว่า ถ้าหากจะใช้คำว่า คณะราษฎร2563 ให้กลับไปดูคณะราษฎร2475ในการทำเงื่อนไขข้อตกลงไว้ว่า ไทยจะเป็นราชอาณาจักรหนึ่งเดียวแบ่งแยกไม่ได้ และในข้อตกลงการเปลี่ยนแปลงการปกครองคือในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยการมายื่นหนังสือในวันนี้มีมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

สำหรับหนังสือดังกล่าวลงชื่อโดย นายนิติธร   ล้ำเหลือ  นายพิชิต   ไชยมงคล  กลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) มีเนื้อหาดังนี้ 

เรียน   ฯพณฯ Georg Schmidt   เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ประจำประเทศไทย  ๙ ถนนสาธรใต้  ทุ่งมหาเมฆ  กรุงเทพมหานคร

ข้าพเจ้าผู้ที่ลงนามข้างล่างนี้ พร้อมประชาชนคนไทยที่มาในวันนี้ มีความกังวลอย่างยิ่งต่อการที่ผู้ชุมนุมเรียกร้องบางกลุ่มกำลังจะดึง  สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เข้าสู่เวทีความขัดแย้งภายในประเทศไทย อันเกิดจากความพยายามต่อสู้ช่วงชิงอำนาจทางการเมืองเนื่องมาจากการกระทำที่ผิดกฎหมายของผู้นำของกลุ่ม จึงพยายามสร้างสถานการณ์ที่เอื้อต่อประโยชน์ทางการเมืองของตน โดยนําเอาความเชื่อทางการเมืองมาผสมผสานกับ     ความเท็จนานัปการที่แพร่หลายไปทางสื่อสังคมออนไลน์ (social media) และการปฎิบัติงานด้านข่าวสาร (IO)       ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างกระแสครอบงําความคิดของนักเรียนนักศึกษา ซึ่งอยู่ในวัยกําลังแสวงหา ให้มีความเกลียดชัง มีอคติให้ทําลายทุกสิ่งที่ต่างสมัยจากตนเองให้หมด  “ซึ่งรวมถึงการดึงเอาสถาบันกษัตริย์มาเป็นเครื่องมือในการทําลายล้างระบบสังคมแบบเดิมด้วย”  โดยนำหลักจิตวิทยาฝูงชนมาใช้ในการเร่งเร้าอารมณ์ให้เกิดพลังลบ  ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของอารมณ์และความหลงใหล  ไม่ใช่อยู่บนพื้นฐานของเหตุผล  ดังจะเห็นได้จากการเรียกร้องต่างๆ ของผู้ชุมนุมที่ขัดแย้งกันเอง และถ้าพิจารณาโดยเหตุผลแล้ว ข้อเรียกร้องเรื่องการแก้ไขบทบัญญัติรัฐธรรมนูญฯ ก็อยู่ระหว่างการนำเข้าสู่การพิจารณาในรัฐสภาแล้ว อีกทั้งข้อเรียกร้องทางการเมืองประการอื่นฯ      ที่สามารถแก้ไขได้ตามกลไกในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ได้เช่นเดียวกัน

ดังนั้นข้าพเจ้าจึงใคร่ร้องขอให้รัฐบาลของท่านรับฟังและพิจารณาข้อมูลอย่างถ่องแท้จากทุกฝ่าย เพื่อระงับยับยั้งการบานปลายของเรื่องราวที่จะสร้างความเสียหายนานัปการต่อประเทศไทย อันเกิดจากข้อมูลที่ถูกบิดเบือนและเป็นเท็จโดยเจตนา ซึ่งเป็นสิ่งมิบังควรอย่างยิ่ง

ประวัติศาสตร์ได้สอนให้โลกเห็นแล้วว่า การนำเอาลัทธิความเชื่อที่สุดขั้ว นำความเกลียดชังและอคติมาครอบงำประชาชนเพียงเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองส่วนตนเพื่อแย่งชิงอำนาจนั้นสามารถนำไปสู่ความสูญเสียมหาศาลต่อประเทศ และวิถีชีวิตของประชาชนผู้บริสุทธิ์นับครั้งไม่ถ้วนแล้ว

จึงเรียนมาเพื่อได้โปรดพิจารณา 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"