'สุวินัย' วิเคราะห์ 'สงครามภควัทคีตา 2020' มือที่มองไม่เห็นบงการแกนนำม็อบ-สาวกซอมบี้


เพิ่มเพื่อน    


25 ต.ค.63 - ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการสถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า Dark Art ของฝ่ายนั้น กับ Light Art ของฝ่ายเรา มาวิเคราะห์เกมจริงจังกันอีกครั้งเถิด ก่อนอื่นขอให้คนที่เล่นเกมสงครามภควัทคีตา2020 นี้ทุกคนจงมองภาพรวมให้ออกนะด้วยว่า ตัวละครไหนทำหน้าที่อะไรอยู่

1.มือที่มองไม่เห็น คนพวกนี้เป็นระดับคนบงการของจริง ที่ออกสื่อไม่ได้เด็ดขาด เพราะพวกเขามีเป้าหมายที่จะเอาไทยเป็นเมืองขึ้นแบบเนียนๆ เลยสร้างแรงกระเพื่อมต่างๆขึ้นมา เพื่อบ่อนทำลายสังคมไทยถึงขั้นฐานราก โดยการปล่อยข่าวปลอมเพื่อล้างสมอง และชักจูงคนที่เป็นแกนนำ ซึ่งมีหลายคน

2.แกนนำม็อบ คนพวกนี้ทำหน้าที่กระจายข่าวที่มือที่มองไม่เห็นส่งมาหรือสั่งมา ทำหน้าที่เป็นฉากหน้าเหมือนเป็นคนสั่งการแต่แท้จริงคนพวกนี้ไม่มีความรู้อะไรเลย

3.สาวกซอมบี้ คนพวกนี้จริงๆคือคนธรรมดานี่แหละ ซึ่งพื้นฐานเป็นคนปรกติ แต่ด้วย Dark Art ที่อยู่แฝงในข่าวปลอมมันทำให้สัญชาติญาณ พาไปตามที่ 'มือที่มองไม่เห็น' ต้องการ (ยกตัวอย่างเคสง่ายๆ #เรื่องในหลวง สาเหตุเดียวที่สาวกซอมบี้พวกนี้เกลียดเพราะ ถูกปั่นให้เข้าใจผิดคิดว่าใช้เงินภาษีในเรื่องส่วนตัวอยู่ ซึ่งมาจากเทคนิคว่า นำข่าวที่ในหลวงใช้เงินเยอะ + ปกปิดแหล่งรายได้ของในหลวง + แสดงการจัดสรรงบให้กิจกรรมที่ในหลวงเกี่ยวข้อง การใช้ตรรกะตื้นๆก็จะตีความว่าในหลวงใช้เงินภาษีไปใช้ในเรื่องส่วนตัว ซึ่งข่าวที่คนพวกนี้รู้หลังจากที่ปล่อยข่าวปลอมชุดแรกออกไปมากพแล้ว จนคนหลงเชื่อมากพอ #ข่าวหลังที่เป็นข้อเท็จจริงเรื่องในหลวงจึงไม่ช่วยแก้ข่าวเท็จที่หลงเชื่อไปแล้วได้)

นี่คือ Dark Art หรือ #วิชามารที่ผู้บงการใช้ควบคุมจิตใจความคิดของพวกสาวกซอมบี้ทั้งหลายให้อยู่หมัดนั่นเอง อีกส่วนหนึ่ง คือ #วิธีจัดทัพซอมบี้ของผู้บงการ เนื่องจาก พวกสาวกซอมบี้ไม่มีความรู้ความสามารถในการตัดสินใจ และทุกอย่างถูกควบคุมผ่านทวิตเตอร์อยู่แล้ว ขอให้มองง่ายๆ เหมือนการรบในเวลากลางคืน วิธีแปรขบวนทัพ ต้องใช้สัญญาณไฟ (สาวกซอมบี้ = ทหารในทัพ / คำสั่งผ่านทวิตเตอร์ = สัญญาณไฟ) กระบวนทัพซอมบี้นี้ มีจุดอ่อนที่น่าสนใจจุดหนึ่งคือ ถ้าโดนสัญญาณไฟหลอกล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น ?

นี่คือปรากฏการณ์ที่เรียกว่า "แกง" หรือโดนเท หรือเด็กเลี้ยงแกะ นั่นเอง

กองทัพนักรบแห่งแสง จึงขอเสนอต่อพี่น้องประชาชนที่รักชาติ รักสถาบันทั้งหลายว่า เราสามารถได้ผลลัพธ์ที่พึงประสงค์โดยรวมดุจปาฏิหารย์ได้ ต่อทุกฝ่าย ขอเพียงพวกท่านทุกคนยึดหลักการและแนวทางของ Light Art (วิชาแห่งแสง) อย่างมั่นคงที่นำเสนออย่างรูปธรรมเป็นข้อๆดังต่อไปนี้

1.ในหลวงและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ยังอยู่ในฐานะเดิมทั้งหมด ไม่มีการแตะต้องใดๆทั้งสิ้น

2.นักการเมือง แม้จะอยู่ฝั่งรัฐบาล แต่ถ้าเป็นคนที่อยู่เพื่อหาผลประโยชน์ส่วนตัว ไม่ทำให้ชาติดีขึ้น ต้องทำให้อยู่ยากดุจหมาหัวเน่าหลังจากนี้

3.แกนนำม็อบ นักการเมืองฝั่งหนุนม๊อบ ต้องทำให้เสียหน้า หมดความน่าเชื่อถือจากสังคมอีกต่อไป ถ้ายังดื้อรั้นขืนเดินเกมผิดแบบนี้ สุดท้ายอาจไม่มีแผ่นดินอยู่ หรือติดคุกยาวๆ

4.ประชาชน ต้องทำให้ทั้งฝั่งผู้ประท้วงและฝั่งต่อต้านผู้ประท้วง รวมถึงคนที่ไม่เอาทั้งสองฝ่าย ตระหนักร่วมกันให้ได้ว่า สุดท้ายแล้วพวกเขาได้ชัยชนะแบบงงๆหรือแบบเหลือเชื่อ

5.มือที่มองไม่เห็น ก็ต้องทำให้พ่ายแพ้แบบงงๆใน Hybrid War ครั้งนี้ เพราะทุกฝ่ายรู้ทันหมดแล้ว อันที่จริงกองทัพนักรบแห่งแสงก็มี Dark Art ที่เอาไว้ล่อลวงคนเหมือนกัน แต่ยังไม่คิดใช้ตอนนี้ ถ้าจะใช้ก็ต้องก่อตั้ง #ทัพนักรบพระราหู (Dark Warrior) ขึ้นมาอีกทัพหนึ่งต่างหากเสียก่อน แต่จะยากกว่าการก่อตั้งทัพนักรบแห่งแสงมาก เพราะ #นักรบพระราหูทุกคนต้องมีความดาร์กในตัวอย่างเข้มข้นแต่จงรักภักดีอย่างที่สุด มิหนำซ้ำ การเฟ้นหาผู้นำกองทัพนักรบพระราหูก็ยากยิ่ง เพราะ

1.ต้องเป็นผู้นำบารมี (charismatic leader) ดุจเดียวกับผู้นำทัพนักรบแห่งแสง และเป็นผู้นำธรรมชาติที่โผล่ปรากฏขึ้นมาเองแบบสถานการ์สร้างวีรบุรุษ มิใช่ผู้นำโดยตำแหน่งหรือการแต่งตั้งในระบบราชการ

2.ผู้นำทัพนักรบพระราหู ต้องมีพลังจิตและพลังตบะระดับเดียวกับผู้นำทัพนักรบแห่งแสง ถึงจะควบคุมพลังมืดที่ฝ่ายตนใช้อยู่ได้ เพราะยุทธการแบบใช้พิษสู้พิษมันอันตรายต่อผู้ใช้มาก

3.ดังนั้น วิธีที่ดีที่สุดตอนนี้ คือผู้นำทัพนักรบแห่งแสงควรเป็นผู้นำทัพนักรบพระราหูควบไปด้วย อย่างน้อยเป็นการชั่วคราว

4.เมื่อฝ่ายเรามีพร้อมทั้งกองทัพนักรบแห่งแสง และกองทัพนักรบพระราหูซึ่งเป็นหน่วยรบพิเศษ เมื่อไร

เมื่อนั้นจะถึงเวลาที่ฝ่ายเราจะดำเนินสุดยอดแห่งปฏิบัติการทันที นั่นคือ สุดยอดกลยุทธ์ ที่เรียกกันว่า #ยุทธการขโมยทัพ

หมายเหตุ : บทความชิ้นนี้ของนักรบแห่งแสงสำคัญมากๆ ขอให้ทุกคนที่เป็นนักรบแห่งแสงและผู้สนับสนุนนักรบแห่งแสง จงตั้งใจอ่านด้วยสมาธิและทำความเข้าใจความหมายทุกถ้อยคำในบทความชิ้นนี้ให้จงได้

ด้วยจิตคารวะ

สุวินัย ภรณวลัย
แห่งกองทัพนักรบแห่งแสง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"