ตร.ยึดพรบ.การชุมนุมสาธารณะดูแลม็อบราชประสงค์


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค.63-พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงแนวทางการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์เวลา 16.00 น.ว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ บช.น.เตรียมความพร้อมและดูแลการชุมนุมที่จะเกิดขึ้น โดยเน้นย้ำความปลอดภัยของประชาชน ตลอดจนการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในบริเวณโดยรอบ จากการประกาศของกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะจัดการชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์ ในวันที่ 25 ต.ค.เวลา 16.00 น.ในการจัดการเกี่ยวกับกลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าว

"แม้ภายหลังจากได้มีการยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังมีหน้าที่ในการดำเนินการตามกฎหมาย โดยยังคงต้องยึดถือการปฏิบัติตาม พรบ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ซึ่งเป็นกฎหมายที่มีผลบังคับใช้ในสถานการณ์ปกติ"

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า ผบ.ตร.ยังได้เน้นย้ำให้ บช.น.จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่พี่น้องประชาชนรวมถึงผู้ชุมนุม ทั้งให้อำนวยความสะดวกด้านการจราจรที่ซึ่งอาจเกิดผลกระทบต่อประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาในบริเวณดังกล่าว โดยแม้จะไม่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้วแต่ผู้ชุมนุมก็ยังจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ทั้งขอให้คำนึงถึงพี่น้องประชาชน ร้านค้า และห้างสรรพสินค้าที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมดังกล่าวด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"