‘ลูกแก้ว’ทำเพลง‘วาฬเกยตื้น’เวอร์ชั่นประเทศเพื่อนบ้าน ร่วมงานนักดนตรีพม่า


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากที่ต้องติดอยู่ที่ประเทศพม่ามาหลายเดือนเพราะการระบาดของโควิด ทำให้นักแสดง-อดีตเกิร์ลกรุ๊ปวงซาวครีม จากจีเอ็มเอ็ม แกรมมีฯ ลูกแก้ว-ศรีกานต์ นาคะวิสุทธ์  คิดถึงงานในวงการบันเทิงไทยมาก เลยได้แต่ร้องเพลงรอ ด้วยการทำคัพเวอร์เพลงเวอร์ชั่นภาษาพม่า และรับงานถ่ายแบบที่โน่นไปก่อน

          โดย ลูกแก้ว เล่าว่า ลูกแก้วบินมาดูงานเพื่อทำธุรกิจที่พม่าแต่มาโดนช่วงโควิดระบาด และมีการปิดน่านฟ้าพอดี เลยต้องอยู่ที่นี้มาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่าน คิดถึงเมืองไทยมากค่ะ อยากกลับไปทำงานในวงการบันเทิงที่รักมาก แต่ต้องรอสถานการณ์เรื่องโควิดก่อนค่ะ

          ลูกแก้วเลยทำคัพเวอร์เพลง วาฬเกยตื้น ของ GUNGUN ออกมาโดยเลือกเป็นเวอร์ชั่น ภาษาพม่า เพราะตอนนี้เราอยู่ที่พม่า เราเลยฝึกภาษาพม่าไปด้วยอีกอย่างเราก็ตั้งใจจะทำธุรกิจที่นี้ และตั้งใจจะเรียนภาษาพม่าเพิ่มเติมไปด้วย เลยทดลองฝึกจากเพลงนี้ก่อน ซึ่งก็ได้เพื่อนนักดนตรี ชาวพม่าชื่อ Lin Myat มาแต่งเนื้อร้องให้ โดยเขาเอาไปตีความ ดัดแปลงเป็นความเข้าใจของเค้าเอง ไม่ได้แปลจากไทยไปตรงตัวเลยทีเดียว

          ถ้าถามว่าร้องยากไหม ต้องยอมรับว่าใช้เวลานานเป็นเดือนเลยค่ะ ในการฝึกเนื้อเพลงภาษาพม่า เพราะตอนนั้นก็ยังไม่ได้เริ่มเรียนภาษาพม่าเลย แถมติดช่วงกักตัวโควิดช่วงแรก เลยทำให้ล่าช้าเป็นเวลาหลายเดือน แต่ก็ดีใจที่ได้ปล่อยค่ะ ส่วนตัวลูกแก้วคิดว่า ภาษาพม่าเป็นภาษาที่ฟังดูน่ารักดี วงการดนตรีบ้านเขามีเพลงแร็ปฮิพฮอพเยอะ เคยฟังแล้วชอบค่ะ จนตอนนี้เริ่มเรียนภาษาพม่าจริงจังแล้วค่ะ

          เพลงนี้อัดและถ่าย MV ที่ ย่างกุ้งค่ะ อัดเสียงโดยโปรดิวเซอร์ชาวพม่า ชื่อต้าเหง Tharnge และผู้กำกับที่มาถ่าย MV ให้ชื่อ Will Kyaw เป็นเพื่อนผู้กำกับชาวพม่าที่เคยทำงานเป็น Creative Director ให้กับศิลปินระดับโลกอย่าง Alan Walkerในเอ็มวีจะเป็น mood and tone แบบวินเทจๆย้อนยุคหน่อยๆค่ะ โดยส่วนตัวลูกแก้วเป็นคนที่ชอบสไตล์แบบคลาสสิคอยู่แล้ว ปกติแต่งตัวก็จะเป็นฟีลประมาณนี้ค่ะ เนื้อเรื่องพูดถึงเรื่องเล่าของวาฬตัวนึงที่อกหัก ตามหาความรักแล้วมาเกยตื้น คล้ายๆเนื้อเพลงเวอร์ชั่นภาษาไทยแหละค่ะ โดย MV จะเป็นการสื่อถึงการตามหาอะไรบางอย่าง ตามหารักที่ดีและจริงใจ

          ส่วนด้านงานถ่ายแบบเริ่มมาจากเราทำธุรกิจจิวเวลรี่ของพม่า ก็เลยมีโอกาสรับงานถ่ายแบบพวกสินค้าทางด้านนี้ไปด้วย ล่าสุดลูกแก้วก็พิ่งมีงานธุรกิจเบเกอรี่ติดต่อมา แต่ตอนนี้เบรกการถ่ายทำไปเพราะเจอโควิดระลอก 2 ที่นี่ ลูกแก้วก็อยากขอฝากเนื้อฝากตัวไว้เหมือนเดิมนะคะ คิดถึงเมืองไทยมากเลยค่ะ เลยลองทำเพลงฮิตของคนไทย วาฬเกยตื้น เป็นภาษาพม่ามาให้ลองฟังกันดูค่

          ติดตามชมมิวสิควีดีโอเพลง วาฬเกยตื้นเวอร์ชั่นภาษาพม่า คัพเวอร์โดย ลูกแก้ว ศรีกานต์กันได้ที่ FB fanpage: Lukgal Around The World

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"