'หมวดเจี๊ยบ' มาแล้วผิดหวัง 'บิ๊กตู่' ไม่ได้ถอยจริงๆ


เพิ่มเพื่อน    

22 ต.ค.63 -  ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แถลงการณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นถ้อยแถลงที่น่าผิดหวัง และไม่ได้เป็นการถอยที่แท้จริง แต่เป็นแค่การซื้อเวลาเพื่อนั่งเก้าอี้นายกฯ ต่อไป ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ต้องการจะถอยจริง ต้องประกาศลาออก เพราะนั่นคือข้อเรียกร้องข้อแรกของผู้ชุมนุม ทั้งยังได้รับการขานรับจากคนทั้งประเทศที่ไม่ได้ไปร่วมเดินขบวนเช่นกัน พล.อ.ประยุทธ์ อย่าคิดไปเองว่าประเทศไทยขาด พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ ถึงไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ เชื่อว่ารัฐสภายังสามารถเดินหน้าทำงานต่อเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญและหาทางออกต่าง ๆ ให้ประเทศได้ แถลงการณ์ที่อ่านออกทีวี เป็นการพูดไปตามสคริปต์เพื่อแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าเท่านั้น

รท.หญิงสุณิสากล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ รู้ตัวว่าต้องยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพราะถึงจะคงประกาศฉบับนี้ไว้ ก็ไม่สามารถบังคับใช้ได้จริง เนื่องจากขณะนี้ ประชาชนทุกฝ่ายมองเห็นประกาศดังกล่าว เป็นเพียง ทิชชู่เปียก ที่ไมีความศักดิ์สิทธิ์ และไม่มีใครเชื่อฟัง สุดท้าย พล.อ. ประยุทธ์ เลยต้องรีบชิงออกมาพูดตัดหน้าว่าจะยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ก่อนถูกศาลสั่งให้ยกเลิก เพราะเป็นการออกคำสั่งโดยมิชอบมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

"พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ต้องมาลำเลิกบุญคุณว่า การยกเลิกประกาศสถานการณ์ คือการถอยของท่าน เพราะที่จริงแล้ว ท่านถูกบีบให้เลิก จึงไม่มีทางเลือกต่างหาก การถอยอย่างเดียวที่คนไทยส่วนใหญ่ต้องการจาก พล.อ.ประยุทธ์ คือ การลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีทันที ส่วนเรื่องอื่นๆ คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ปล่อยให้รัฐสภาเดินหน้าแก้ไขต่อไป พล.อ.ประยุทธ์ ไม่จำเป็นต้องนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีต่อไป"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"