ตำรวจยิ้มรับบอกศัพท์'มอคค่า'ดีกว่า'แตงโม'ยันมีสายลับแฝงในเทเลแกรมส่องผู้ชุมนุม


เพิ่มเพื่อน    

 21 ต.ค.2563 - พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.ได้เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ชุมนุม ที่บอกว่าจะมี Big surprise ว่าหน่วยข่าวตำรวจมีการติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมทั้งเรื่องการใช้ศัพท์สแลงและสัญลักษณ์มือเฉพาะกลุ่ม ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่ทุกม็อบมักมีการใช้คำศัพท์ใหม่ๆ มาเรียกแทนเจ้าหน้าที่ พร้อมบอกว่าผู้ชุมนุมเรียกว่าแทนตำรวจว่ามอคค่า ดีกว่าเรียกตำรวจแตงโมหน่อยนึง

พล.ต.ต.ปิยะกล่าวต่อว่า เราได้แฝงตัวติดตามแอปพลิเคชัน Telegram ของกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ในนั้น เพื่อป้องกันการยกระดับ และเตรียมพร้อมมาตรการป้องกัน จึงมั่นใจว่าตำรวจสามารถรับบิ๊กเซอร์ไพรส์จากกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ว่าจะมาในรูปแบบไหนทั้งนี้สำหรับศัพท์ สแลงที่ใช้ในม็อบปัจจุบันหรือรหัสม็อบที่ใช้สื่อสารกันเฉพาะกลุ่ม อาทิ แครอท = พระ ,เบบี้แครอท = เณร,บร๊อคโคลี่ =ทหาร, ม๊อคค่า = ตำรวจสีกากี,โอเลี้ยง = ชุดควมคุมฝูงชน,โอยั๊วะ = รถฉีดน้ำผสมสีฟ้า,Smurf = ผู้ชุมนุมที่โดนสีฟ้า,ลูกชุบ = ดาราที่อยากชุบตัวตามกระแส (แต่ก่อนเป็น กปปส. สลิ่ม เสื้อเหลือง) CIA = รถเข็นขายของ,โดนัล dumb = ลุงตูบ เหมือนอยู่อย่างเดียว คือพูดไปเรื่อยปากเสียปากพล่อย,ฟูฟู = พวกยศพลเอก และทำตามคำสั่งเจ้านายอย่างเดียว,มินเนี่ยน = เสื้อเหลืองหัวเกรียน,รถเข็นขายลูกชิ้น=หน่วยข่าวเคลื่อนที่เร็ว รด. = อโวคาโด้,นาตาชา โรมานอฟ = สายลัย,โดเรม่อน = ธนาธร (เวลาแอบไปม็อบชอบใส่เสื้อคลุมสีน้ำเงิน เวลาคลุมหัวและมัดเชือก มันจะกลมๆ เหมือนหัวโดเรม่อน),แกง = แกล้ง, หลอก,แกงเทโพ = แกง=แกล้ง, เท=ทิ้ง, โพ=police หลอกตำรวจว่าจะไปที่หนึ่ง แต่ไปอีกที่หนึ่ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"