เราคือราษฎรภูธรคึกคัก เน้นจี้ประยุทธ์-รื้อรธน.


เพิ่มเพื่อน    

 

“เราคือราษฎร” ในภูมิภาคคึกคัก มาก่อนเวลานัดและยกเลิกตามกำหนด “นนทบุรี-พระประแดง” ต้องปิดการจราจร “มช.-มข.” นิสิต-นักศึกษาพรึ่บ ทุกเวทีพร้อมใจเรียกร้องประยุทธ์ลาออก-แก้ไขรัฐธรรมนูญ-ยุบสภา-ปล่อยเพื่อน ไม่มีเสียงเรื่องปฏิรูปสถาบัน
    เมื่อวันอาทิตย์ ก่อนการนัดชุมนุมของกลุ่มเราคือราษฎรในพื้นที่ภูมิภาคนั้น เพจเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ได้โพสต์ข้อความนัดชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ ว่า ในภาคกลาง จังหวัดปทุมธานี ท่ารถตู้ต่างจังหวัด ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เวลา 16.00 น., จ.สมุทรสาคร แยกพุทธมณฑลสาย 4 เวลา 17.00 น., จ.สมุทรปราการ หน้าอิมพีเรียลสำโรง เวลา 16.00 น., จ.นนทบุรี รถไฟฟ้าสามแยกบางใหญ่ เวลา 15.00 น., จ.สระบุรี สวนสาธารณะ จุดพักรถบายพาส เวลา 15.00-18.00 น., จ.สิงห์บุรี ศาลหลักเมือง เวลา 18.00 น., จ.สุพรรณบุรี กำแพงเมืองสุพรรณ เวลา 14.00 น. และ จ.ปราจีนบุรี ศาลากลางหลังเก่า หรือหน้า ร.5
         ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น บึงสีฐาน เวลา 15.00 น., จ.นครราชสีมา เทคโนโคราช คุรุสัมมนาคาร เวลา 16.00 น., จ.ยโสธร หน้าศาลากลาง เวลา 17.00 น., จ.อุดรธานี ลานศิษย์เก่า มรภ.อุดรธานี เวลา 17.00 น., จ.ศรีสะเกษ ศาลหลักเมือง เวลา 17.00 น. และ จ.กาฬสินธุ์ ศาลากลางหลังเก่า เวลา 17.00 น.
         ภาคตะวันออก จ.ฉะเชิงเทรา ศาลากลาง, จ.จันทบุรี ลานจันทน์, จ.ชลบุรี สี่แยกปากร่วม บ่อวิน 17.00-20.00 น. และ จ.ระยอง สวนสุขภาพบ้านฉาง 17.00 น. ส่วนภาคใต้ จ.ภูเก็ต ลานมังกร 17.00-19.00 น.
         “ใครพร้อมแล้ว ออกมาร่วมกันเวลานี้ เพื่อยืนยันข้อเรียกร้องไปด้วยกัน เพราะทุกคนคือแกนนำ ม็อบ 18 ตุลา” เพจโพสต์ทิ้งท้าย
    สำหรับความเคลื่อนไหวที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มีประชาชน นักเรียน นักศึกษาใน จ.นนทบุรี จำนวนมากทยอยเดินทางมาตามนัดเวลา 15.00 น. อย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้รวมตัวกันชู 3 นิ้ว เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมให้ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับกุมตัวท่ามกลางสายฝน ซึ่งปริมาณผู้ชุมนุมก็ทำให้ต้องปิดการจราจรในในช่องทางในสุด ขณะเดียวกันห้างเซ็นทรัลก็ปิดทางเข้า-ออกตรงสกายวอล์ก โดยการปราศรัยมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันพูดในลักษณะไม่มีแกนนำ แต่ยังพร้อมใจกันเปล่งเสียงขับไล่รัฐบาลและ พล.อ.ประยุทธ์ต่อเนื่อง
        สำหรับบริเวณหน้าห้างอิมพีเรียลสำโรง จ.สมุทรปราการ หนึ่งในสถานที่นัดรวมพล ก่อนถึงเวลานัดคือ 16.00 น. โดยเวลา 05.30 น. ผู้ชุมนุมเริ่มทยอยกันมาราว 300 คน และเดินทางมากันอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่มีการปิดการจราจรแต่อย่างใด และในเวลา 17.00 น. มีผู้ชุมนุมกว่า 1,000 คน ทำให้การจราจรติดขัด จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรบน ถ.สุขสวัสดิ์ มุ่งหน้า อ.พระสมุทรเจดีย์โดยเด็ดขาด
    ที่ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งได้นัดหมายชุมนุมที่กำแพงเมืองสุพรรณบุรี ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปตรวจสอบ พบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้ย้ายไปชุมนุมกันที่บริเวณสี่แยก ถ.นางพิม อ.เมืองสุพรรณบุรี ประมาณ 200 คน พร้อมส่งเสียง ถือป้ายแสดงจุดยืนท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง และให้พรรคชาติไทยพัฒนาลาออกจากรัฐบาล ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และให้ ส.ว.มาจากการเลือกตั้ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง คอยดูแลความเรียบร้อย เพื่อไม่ให้ทำเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดบริเวณพื้นที่ดังกล่าว จนกระทั่งเวลา 15.30 น. จึงได้แยกย้ายกันอย่างสงบเรียบร้อย
“มช.-มข.”ม็อบพรึ่บ
เวลา 15.00 น. กลุ่มประชาคมมอชอ พร้อมทั้งนักศึกษา และประชาชนชาวเชียงใหม่ ได้ออกมารวมตัวกันที่บริเวณลานสิงห์ขาว หน้าคณะรัฐศาสตร์ ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประมาณ 1,000 คน ร่วมชุมนุมก่อนแสดงความคิดเห็นโจมตีการทำงานของรัฐบาล พร้อมทั้งเรียกร้องให้ยุติการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม และให้ พล.อ.ประยุทธ์ลาออก รวมไปถึงการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ให้เร็วที่สุด นอกจากนี้ยังได้มีการเรียกร้องให้มีการปล่อยแกนนำทั้งหมดที่ถูกจับ นอกจากนั้นกลุ่มนักศึกษาและประชาชนยังเคลื่อนขบวนไปตามถนนภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไปที่อาคารยุทธศาสตร์ มช. เพื่อบุกทวงถามผู้บริหารของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับแนวทางการให้ความช่วยเหลือนายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ แกนนำคณะราษฎร และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่
ขณะเดียวกัน กลุ่มนักเรียนและนักศึกษาใน จ.ขอนแก่นได้ประชาสัมพันธ์ผ่านเพจเฟซบุ๊กขอนแก่นพอกันที และภาคีนักเรียน KKC นัดรวมพลกันเตรียมเดินทางไปชุมนุมโดยรอบบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยนัดรวมตัวกัน 2 จุด ในเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป และจะเริ่มเคลื่อนตัวเข้าสู่จุดหมายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในเวลา 16.00 น.พร้อมกัน โดยจุดแรกอยู่ที่หน้ามหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ฝั่ง ถ.มะลิวัลย์ ซึ่งนักศึกษาได้เช่าเหมารถโดยสารสองแถว 10 คัน เพื่อนำกลุ่มนักศึกษาที่จะมาร่วมชุมนุมในเย็นวันนี้ไปที่จุดหมาย และมีนักศึกษาบางส่วนใช้รถส่วนตัวได้ทยอยเดินทางมายังจุดชุมนุมเพื่อเดินทางไปพร้อมกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ รปภ.มหาวิทยาลัยขอนแก่นคอยเฝ้าสังเกตการณ์และอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรและความปลอดภัย
ขณะที่จุดที่ 2 อยู่ที่บริเวณหน้าโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเป็นในส่วนของกลุ่มนักเรียนภาคีนักเรียน KKC ที่นักเรียนเริ่มทยอยเดินทางมารอที่บริเวณหน้าป้ายของโรงเรียน เพื่อร่วมเดินขบวนไปยังจุดนัดหมาย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมเฝ้าสังเกตการณ์ไม่ให้เกิดความวุ่นวายด้วยเช่นกัน
ล่าสุด กลุ่มนักเรียนระดับมัธยมจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่นกว่า 500 คน ได้มารวมตัวกันที่หน้าโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน โดยมีการเช่ารถเครื่องเสียงประชาสัมพันธ์ถึงการจัดกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ โดยผู้ชุมนุมได้นำพวงหรีดที่เขียนคำว่า ไว้อาลัยแด่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ (?) และป้ายผ้าที่เขียนคำว่า “ปล่อยพี่เรา” ก่อนเดินขบวนไปยังหน้า สภ.เมืองขอนแก่น ท่ามกลางการรักษาความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเมื่อขบวนถึงหน้า สภ.เมืองขอนแก่น กลุ่มภาคีนักเรียน KKC ได้หยุดแสดงสัญลักษณ์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ด้วยการยืนชู 3 นิ้วด้วยความสงบ 1 นาที เพื่อไว้อาลัยแด่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ (?)
จากนั้นนักเรียนที่เป็นแกนนำได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจัดกิจกรรม ว่าไม่เห็นด้วยกับการกระทำของรัฐบาลในการสลายการชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร ทั้งการฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม และการกระทำที่รุนแรงอื่นๆ จนรุ่นพี่และแกนนำ รวมถึงผู้มาร่วมกิจกรรมถูกจับกุมตัวไป 22 คน จึงขอเรียกร้องให้ปล่อยตัวรุ่นพี่และแกนนำทั้งหมด และรัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีควรออกไป ซึ่งตำรวจได้ดูแลความสงบเรียบร้อยเท่านั้น ไม่มีการกีดกันแต่อย่างใด เมื่อกลุ่มภาคีนักเรียน KKC ทำกิจกรรมในจุดดังกล่าวเรียบร้อยก็เดินทางไปสมทบกับกลุ่มขอนแก่นพอกันที ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และเมื่อทั้งหมดมาถึงศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ต่างพากันขับรถวนรอบศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพร้อมด้วยการบีบแตรส่งเสียงดังลั่นไปทั่ว โดยมี พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ใช้เครื่องขยายเสียงพูดจากับกลุ่มผู้ชุมนุมให้ทราบถึงข้อกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง แต่ผู้ชุมนุมก็ไม่รับฟัง และยังมีการใช้เครื่องขยายเสียงพูดถึงข้อเท็จจริงในการรวมตัวกันชุมนุมเรียกร้องในครั้งนี้ ทั้งหยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และยุบสภาเลือกตั้งใหม่ รวมถึงปล่อยตัวแกนนำทั้ง 22 คนด้วย
เน้นเรียกร้อง 3 ข้อ
    ต่อมาเวลา 17.30 น. กลุ่มขอนแก่นพอกันที กลุ่มดาวดิน และ ภาคีนักเรียน KKC เคลื่อนทัพจากหน้า มข.และ รร.ขอนแก่นวิทยายนมายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อปักหลักชุมนุมเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับกุม พร้อมประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สลายการชุมนุม ซึ่งแกนนำของกลุ่มต่างๆ ก็ผลัดกันขึ้นอภิปราย โดยยังไม่มีกำหนดว่าจะยุติในเวลาใด
ที่ จ.นครราชสีมา ที่อาคารคุรุสัมมนาคาร ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จ.นครราชสีมา กลุ่มเยาวชน นิสิต นักศึกษานัดรวมตัวชาวเทคโนฯ ร่วมแสดงความคิดเห็นและแสดงจุดยืนทางเสรีภาพ ต่อต้านการใช้ความรุนแรง โดยมีเยาวชนนิสิตนักศึกษากว่า 500 คน แสดงพลังในนามกลุ่ม Korat No เผด็จการ #เอาเสรีภาพกูคืนมา #อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย อย่าลืมร่ม เสื้อกันฝน เสื้อคลุมมาด้วยนะ #ไม่ได้เป็นหมอแต่เป็นห่วงนะ โดยไม่มีแกนนำหลักคนสำคัญ แต่ทุกคนคือแกนนำทั้งหมด ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นกล่าวปราศรัยด้วยคำดุเดือดเผ็ดร้อน โจมตี พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมตะโกนเปล่งเสียงกึกก้อง ชู 3 นิ้วว่า ประยุทธ์...ออกไปๆๆ ส.ว.ออกไปๆๆ และมีการชูป้ายขับไล่โจมตีต่างๆ นานา ท่ามกลางสายฝนปรอยๆ พร้อมเรียกร้อง 3 ข้อ ประกอบด้วย 1.ให้ พล.อ.ประยุทธ์และพรรคพวกลาออกจากตำแหน่ง 2.ร่างรัฐธรรมนูญข้ามาใหม่ โดยภาคประชาชน และ 3.ยุบสภา รวมทั้งประณามการที่รัฐบาลใช้ความรุนแรงยุติการชุมชน พร้อมเรียกร้องให้หยุดคุกคามและปล่อยตัวแกนนำทุกคนที่ถูกจับกุมไปทันที โดยในเวลา 18.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ลุกขึ้นยืนตรงเคารพธงชาติ พร้อมแสดงสัญลักษณ์ ชู 3 นิ้ว ก่อนสลายตัวในเวลา 19.00 น.     
ส่วนเพจเฟซบุ๊กคณะราษฎรภูเก็ตโพสต์ว่า วันนี้เราต้องการแสดงความคิดเห็นในเรื่องของประชาธิปไตยและเศรษฐกิจ อุดมการณ์ของเราคือประชาธิปไตยและเศรษฐกิจเท่านั้น การชุมนุนครั้งนี้เป็นแบบแฟลชม็อบ ขอแค่ 2 ชั่วโมง รวมตัวแสดงพลังกัน ไม่มีแกนนำ และจะไม่มีแกนนำ จะมีเพียงราษฎรเท่านั้น ใครมีโทรโข่งนำมา ใครมีเครื่องกระจายเสียง นำออกมาได้เลย มาร่วมตะโกนไล่เผด็จการไปด้วยกันช่วยกันโพสต์ลงเฟซบุ๊ก หรือโซเชียลมีเดีย ช่วยกันแชร์ต่อไปให้มากที่สุด เรามีอุดมการณ์เดียวกัน คือ ประชาธิปไตยและเศรษฐกิจแล้วพบกัน ราษฎรทุกท่าน เตรียมเสื้อกันฝนมาด้วย ชุมนุมคู่ขนานทั่วประเทศ เผด็จการจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ ให้มันจบที่รุ่นเรา.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"