ประธานผู้ลี้ภัยออกแถลงการณ์ เรียกร้องรัฐบาลและประชาชนสาธารณรัฐฝรั่งเศส แทรกแซงไทยด่วน!


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.63-   นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส โพสต์แถลงการณ์สมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ผ่านเฟซบุ๊ก Jaran Ditapichai ระบุว่า  

จากการที่ นายประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ภายใต้อาณัติของกษัตริย์  ได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน ในกรุงเทพมหานคร และนำกองกำลังตำรวจและทหารเข้าปราบปรามนักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่มาร่วมชุมนุม อย่างต่อเนื่อง นับแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2563 เป็นต้นมา โดยรัฐบาลได้ใช้อำนาจมิชอบปฏิบัติการอย่างรุนแรงหลายรูปแบบต่อประชาชน อาทิเช่น  คุกคามการแถลงข่าวของคณะก้าวหน้า ส่งทหารเข้ายึดรัฐสภา จับกุมแกนนำผู้ชุมนุม และสื่อมวลชนนับ 100  คน ตั้งข้อกล่าวหาร้ายแรงโดยไม่มีมูล และที่น่าตกใจคือ มีการใช้มาตรา 110 กล่าวหานักกิจกรรมว่าประทุษร้ายราชินี ซึ่งมีโทษถึงชั้นประหารชีวิต การกระทำเหล่านี้นับเป็นการแสดงธาตุแท้ของเผด็จการที่ไม่อาจยอมรับได้

การชุมนุมของคณะราษฎร 2563 มีเป้าหมายสามประการ คือ 1. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออก 2.เปิดสภาสมัยวิสามัญเพื่อแก้ไขรัฐธรมนูญ และ 3. ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ เป็นที่ชัดเจนว่า ข้อเรียกร้องเหล่านี้เป็นทางออกจากวิกฤตการเมืองไทยอย่างสันติที่แท้จริง และแม้จะถูกรัฐปราบปรามด้วยความรุนแรงและอำมหิตเพียงใด ประชาชนยังคงยืนหยัดแสดงเจตนารมณ์สนับสนุนข้อเสนอดังกล่าวอย่างหนักแน่น ด้วยการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ทั้งในกรุงเทพฯ และหลายสิบจัหวัดทั่วประเทศ จำวนผู้ชุมนุมในแต่ละจุดได้ขยายเติบใหญ่ขึ้นนับหมื่นคนอย่างเป็นปรากฏการณ์

สมาคมฯ ขอเรียกร้องต่อกษัตริย์และรัฐบาลประยุทธ์ จันทรโอชา ดังต่อไปนี้

1. ยกเลิกประกาศภาวะฉุกเฉินโดยทันที

2. ปล่อยผู้ถูกจับกุมทุกคนทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข 

3.ยุติการปราบปรามนักศึกษาและประชาชน

4. นำข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมไปพิจารณาดำเนินการอย่างเร่งด่วน

สมาคมฯ ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลและประชาชนสาธารณรัฐฝรั่งเศส ได้โปรดสนับสนุนการต่อ สู้เพื่อประชาธิปไตย
ของประชาชนคนไทย และหยุดยั้งการเผด็จอำนาจของรัฐบาลไทย

สมาคมฯ หวังชาวไทยทั้งในและต่างประเทศจักผนึกกำลังกัน ยืนหยัดต่อสู้ จนกว่าจะได้รับชัยชนะ ให้ประชาธิปไตยเกิดขึ้นในประเทศไทยได้อย่างแท้จริง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"