ชัดเจนแล้ว 'ธนาธร' พิงม็อบ 3 นิ้ว อ้างความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันฯกับประชาชนกำลังตกต่ำถึงที่สุด!


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.63 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้งว่า ผมออกไปยืนเคียงข้างกับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนในเย็นวันนี้ 

หากเราถอยหลังมาหนึ่งก้าวแล้วมองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากมุมที่กว้างออก เราย่อมปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับประชาชนกำลังตกต่ำถึงที่สุด

นี่เป็นความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้หากจะแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง

ข้อเสนอของการชุมนุมของนักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่พยายามเรียกร้องประชาธิปไตยและปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ไปพร้อมกันจึงเป็นข้อเรียกร้องที่สมเหตุสมผล และเหมาะสมกับกาลเวลา

นี่คือเสียงของยุคสมัย

ในโลกใบใหม่ที่เทคโนโลยีอนุญาตให้ทุกคนเป็นผู้ประพันธ์ ตัวละคร และผู้รับสารในคนๆ เดียวกัน วิธีเดิมๆในการแก้ปัญหาไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป

การใช้ความรุนแรงปราบปรามผู้ชุมนุม ซื้อศรัทธาไม่ได้

การใช้การประสัมพันธ์ด้านเดียวเกินจริง สร้างความรักไม่ได้

การจับคนที่วิพากษ์วิจารณ์เข้าคุกหรือปิดปากพวกเขา ผูกขาดความจริงไม่ได้

มีแต่การรับข้อเสนอปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้พระมหากษัตริย์อยู่ใต้รัฐธรรมนูญและอยู่เหนือการเมือง จึงจะฟื้นฟูความสัมพันธ์กับประชาชนได้

เพื่อยืนยันในความเป็นเหตุเป็นผลง่ายๆ นี้ เย็นวันนี้ผมออกไปแสดงภราดรภาพ ยืนเคียงข้างกับ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ไม่ใช่ในฐานะแกนนำ แต่ในฐานะพลเมืองที่ห่วงใยอนาคตของบ้านเมืองคนหนึ่ง

ประยุทธ์ จันทร์โอชา หมดความชอบธรรมที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว ก้าวแรกของการหาทางออกร่วมกันของสังคมคือ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องออกไป

สำหรับผู้ชุมนุมทุกท่านสุดยอดมาก ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของสายพานมนุษย์ ร่วมส่งหมวก ร่ม น้ำ และแว่นตา ตามแนวผู้ชุมนุม

เป็นเกียรติของผมที่ได้ใช้สิทธิพลเมืองร่วมสู้อย่างสันติกับทุกคน

เพื่อเสรีภาพ เสมอภาพ ภราดรภาพ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
17 ตุลาคม 2563


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"