เอกชนย่านราชประสงค์ออกแนวทางรักษาความปลอดภัย 7 ข้อ


เพิ่มเพื่อน    

 

15 ต.ค. 2563 สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ RSTA ออกแถลงการณ์ เรื่อง มาตรการรักษาความปลอดภัย ในย่านราชประสงค์

ประจำวันที่ 15 ตุลาคม 2563 โดยมีด้วยกัน 7 ข้อ

1. ทางสมาคมฯ มีการประสานงานด้านข้อมูล ความเคลื่อนไหว และมีความร่วมมือระหว่างสมาชิกสมาคมฯ ทั้งศูนย์การค้า และโรงแรมภายในย่านอย่างใกล้ชิด เพื่อดูแลพื้นที่สาธารณะ

2. ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางตำรวจได้มีการส่งกำลังมาดูแลพื้นที่จำนวนมาก เพื่อช่วยกันเฝ้าระวัง มีการประเมินสถานการณ์และความเคลื่อนไหวตลอดเวลา

3. สมาคมฯ คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่ใช้ชีวิตประจำวันอยู่ในบริเวณย่านราชประสงค์ อาทิ ผู้พักอาศัยในพื้นที่ ผู้ใช้ชีวิตประจำวัน คนทำงาน ผู้มาจับจ่ายใข้สอยในพื้นที่

4. แต่ละอาคารในย่านราชประสงค์ และพื้นที่บนราชประสงค์วอล์ก (R-Walk) ร่วมกันเผ้าระวังและจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่ความปลอดภัยในพื้นที่ของตนเองและพื้นที่สาธารณะ เพื่อ ป้องกันการก่อเหตุ หรืออันตรายจากผู้ไม่หวังดี หรือการปะทะอันอาจเกิดขึ้นได้เมื่อมีการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก

5. สมาคมฯ คำนึงถึงการอำนวยความสะดวกให้กับคนในย่านที่ต้องเดินทางกลับบ้าน ออกนอกย่านฯ หรือผู้เข้ามาทำงานบริเวณในย่านฯ เนื่องด้วยในวันที่ 15 ตุลาคม ทางศูนย์การค้าและโรงแรม ยังมีการจัดงานอีเว้นท์ปกติ   ซึ่งการชุมนุมอาจจะกระทบต่อการเดินทางและการจัดงานได้  จึงมีการคอยประเมินสถานการณ์และทำการสื่อสารไปยังกลุ่มผู้จัดงานอย่างใกล้ชิด

6. สมาคมฯมีการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกและสื่อสารให้กับประชาชน ในการเดินทางเข้าออกภายในย่านฯ

7. ย่านราชประสงค์ มีกล้อง CCTV บนพื้นที่สาธารณะ จำนวน 120 ตัว​ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยสังเกตการณ์ตลอด 24ชั่วโมง​  และบูรณาการร่วมกับกล้องในอาคารสมาชิก​ รวมทั้งสิ้นประมาณ​ 3,000 ​ ตัว​  เพื่อตรวจจับความเคลื่อนไหว และสถานการณ์ภายในย่านฯ หากพบความผิดปกติ ทางสมาคมฯจะได้รับแจ้งจากผู้ดูแลกล้องแต่ละจุดทันที

โดยทั้งนี้สมาคมฯ มีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์เฉพาะหน้า และป้องกันการเกิดความรุนแรงอย่างรัดกุม เพื่อดูแลและรับแจ้งเหตุ เมื่อมีเหตุการณ์ต้องสงสัยใดๆ ภายในย่าน

สมาคมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การชุมนุมจะเป็นไปโดยสงบ ไม่ยืดเยื้อ และขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย โดยในวันพรุ่งนี้ศูนย์การค้าและโรงแรมในย่านฯ จะเปิดให้บริการตามปกติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"