ม็อบ 3 นิ้ว เมินพรก.ฉุกเฉิน ป่วนราชประสงค์ จราจรติดหนึบ!


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณแยกราชประสงค์ ใกล้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิล์ด ตั้งแต่ก่อน 15.00น. เริ่มมีมวลชนทยอยเดินทางมารวมตัวเพื่อชุมนุมบรถนนราชดำริ

โดยได้มีการชู  3นิ้วพร้อมกับ ตะโกนว่า “ประยุทธ์ออกไป” “ปล่อยเพื่อนเรา” และบางส่วนมีการด่าทอด้วยคำหยาบ ขณะที่การดูรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เริ่มมีการทยอยปิดเส้นทางเดินบนสกาย วอล์ค จากช่วงแยกราชประสงค์โดยมีเจ้าหน้าที่ยืนควบคุมดูแลประจำจุดสกายวอล์คอีกด้วย

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังมีการการตรึงกำลังบริเวณโดยรอบแยกราชประสงค์ สนธิกำลังกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแต่ละจังหวัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน

ทั้งนี้ ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเล็กน้อยบนสกายวอล์ค หลังเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือให้ประชาชนลงจากสกาย วอล์ค เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลบนจุดสูง แต่มีประชาชนบางส่วนขัดขืนและไม่ยอม ทำให้เกิดการดันกันไปมา และชู3นิ้วตอบโต้ พร้อมโห่ไล่เจ้าหน้าที่

จากนั้นเหตุการณ์จึงสงบลง โดยขณะนี้เวลาประมาณ 15.25 น. กลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ1 พันคนไ ด้แห่กันลงไปบนถนนราชดำริ ที่มีทั้งกลุ่มคนเสื้อแดง ผสมกับคนรุ่นใหม่บ้าง โดยได้ยืนรวมตัวชู 3 นิ้ว โห่ร้องไล่ และทำให้การจราจรอัตพาต

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงห้ามชุมนุม เกิน 5 คน ขึ้นไป และเก็บของออกไป15นาที และอาจถูกจับ ในภายหลังเพราะมีการบันทึกภาพเอาไว้หมดแล้ว  เนื่องจากเป็นการฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ที่มีความผิดตามกฎหมาย และขอร้องให้ประชาชน กลับบ้าน เพื่อเปิดเส้นทางจราจร และขอให้สื่อฯขึ้นไปบนฟุตบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานชุมนุมการรวมกลุ่มครั้งนี้มีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำคณะราษฎร 2563 เป็นแกนนำชัดเจน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"