ทำเนียบฯซักซ้อมแผนรับมือม็อบ'คณะราษฎร63'


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค.2563 -  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการรักษาความปลอดภัยภายหลังกลุ่มคณะราษฎรได้เลื่อนเวลานัดหมายที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากเดิมเวลา 14.00 น. เป็นเวลา 08.00 น. โดยในช่วงเช้ากองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ซึ่งรับผิดชอบดูแลพื้นที่ในทำเนียบฯ ได้เตรียมแผนซักซ้อมหากผู้ชุมนุมเคลื่อนเข้ามายังทำเนียบฯ โดยการรักษาความปลอดภัยในทำเนียบฯ ใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 จำนวน 2 กองร้อย เตรียมความพร้อมประจำประตูทางเข้า-ออกทั้งหมด พร้อมเพิ่มตำรวจยืนประจำประตูเข้า-ออก นอกจากนี้ยังประสานกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เข้ามาสแตนบายภายในทำเนียบฯหากเกิดกรณีฉุกเฉิน  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความเรียบร้อยในทำเนียบฯ ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนงดการรายงานข่าว และบันทึกภาพเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบฯ

ขณะที่บรรยากาศการทำงานของข้าราชการทำเนียบฯ ยังคงเดินทางมาทำงานตามเวลาปกติ แต่ดูจำนวนบางตาลง ขณะเดียวกันไม่มีวาระงานทั้งในส่วนของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี มีเพียงการประชุมเตรียมความพร้อมรับมือม็อบ 14 ต.ค. กรณีบุกค้างคืนรอบทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นประธานการประชุม ร่วมกับนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ตำรวจสันติบาล 3 ตำรวจนครบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยหลังจากเสร็จสิ้นการประชุม นายประทีป และนายสุภรณ์ได้รายงานผลการประชุมแก่ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.)
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"