อยู่กับครู


เพิ่มเพื่อน    

     ควันหลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ไปบุกถิ่นอาชีวะปทุมธานี  ในงาน “อาชีวะยกกำลังสอง” ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาปทุมธานี จ.ปทุมธานี พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษกับนักศึกษาอาชีวะ ในหัวข้อ “การขับเคลื่อนนโยบาย อาชีวศึกษายกกำลังสอง”

     ซึ่งงานนี้ก็มีทั้ง รมว.ศึกษาธิการ รมช.ศึกษาธิการ ผู้บริหารกระทรวงศึกษาฯ อาจารย์ และเด็กๆ อาชีวะเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก โดยเด็กๆ ยังได้เตรียมผลงานด้านต่างๆ มาโชว์ “ลุงตู่” ให้ได้ชมภายในงาน

     ทั้งหุ่นยนต์เพื่อการอุตสาหกรรม นวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่ เทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล และรถยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น

     โดยเด็กอาชีวะดีใจที่ได้เจอ “ลุงตู่” พร้อมกับนั่งรอเวลาได้เจอและรับฟัง “ลุงตู่” ขึ้นพูดบนเวที

     และเมื่อถึงคิว “ลุงตู่” ขึ้นพูด นานๆ ได้มาเจอกับเยาวชนในวัยเรียนสักที เลยหวนนึกถึงตัวเองในวัยเด็กที่ชีวิตผูกพันอยู่กับคุณครูมาตลอด พร้อมบอกกับเด็กๆ อาชีวะว่า ตอนสมัยก่อนเรียนหนังสือไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกช่วยสอนแบบในปัจจุบันนี้ ก่อนเล่าอย่างอารมณ์ดี ถึงคุณครูในชีวิตจริงด้วยว่า

    “ผมเรียนกับครูคนแรกคือคุณแม่ที่เป็นครู โตมาเรื่อยๆ แต่งงานกับครู ได้ภรรยาเป็นครูเข้าไปอีก พอจบมาเป็นทหารก็เป็นครูทหารสอนฝึก จากนั้นก็เป็นข้าราชการมาตลอด กระทั่งมาเป็นนายกรัฐมนตรีในปัจจุบัน”

     ก่อนพูดทิ้งท้ายด้วยรอยยิ้มเขินๆ

    “ผมเคารพครูอยู่แล้ว กลับบ้านไปก็ทักทาย”

     ทำทุกคนอมยิ้มไปตามๆ กัน เมื่อได้ฟัง “ลุงตู่” หยอกไปถึงภรรยา

     แหม..พอได้พูดถึงคุณครู ก็อดจะนึกถึงครูในชีวิตจริงอย่าง “ภรรยา” ที่บ้านไม่ได้ ใช่ไหมล่ะ ฮ่าๆๆ

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"