ศักดิ์สยามสั่งเฝ้าระวังน้ำท่วมอ.ปากช่องตลอด 24 ชั่วโมง


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค.63-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่าขณะนี้ ได้สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือประชาชนภายใน 24 ชั่วโมง(ชม.)และเตรียมอุปกรณ์เครื่องมือในการฟื้นฟูหลังจากสถาณการณ์เข้าสู่สภาวะปกติ ขณะเดียวกันจากตรวจสอบกับแขวงนครราชสีมาแล้วไม่พบว่ามีถนนน้ำท่วมและไม่มีความเสียหาย จากรายงานพบว่าถนนส่วนใหญ่ในเขตปากช่องเป็นขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และ เทศบาล

รายงานจากแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 รายงานน้ำท่วม 10 ต.ค. 63 เวลา 14:55 น. ในพื้นที่ อ.ปากช่อง ในเส้นทางของ ทล. มีน้ำท่วมเล็กน้อย 5-10 เซนติเมตร( ซม.)รถผ่านได้ ทล.2 ถนนมิตรภาพ ไม่มีปัญหาน้ำท่วม ทล.2090 ถนนธนะรัตถ์ ก่อนขึ้นอุทยานเขาใหญ่ ท่วม 5 ซม. ระยะทาง 50 เมตร

ทั้งนี้ในเขตเทศบาลปากช่อง  ถนนมิตรภาพสายเก่า  มีน้ำท่วมสูงประมาณ 30 ซม. รถเล็กผ่านไม่ได้  ส่งผลกระทบน้ำท่วมต่อเนื่อง ทล.2235 กม.0 ส่วนที่บรรจบกับทางเทศบาลปากช่อง อย่างไรก็ตามการเดินทางสายหลัก ผ่านถนนมิตรภาพ (ทล.2) ไม่มีน้ำท่วมประชาชนสามารถเดินทางได้

ด้านนานสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมดังกล่าวนั้น นายศักดิ์สยาม ได้สั่งการให้ ทล. ช่วยเหลือ, บริการ และดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ ตลอด 24 ชม. ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมบนโครงข่ายทางหลวงในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ยังไม่มีปัญหาในการสัญจร มีเพียงเส้นทางในเขตเทศบาล อ.ปากช่องเท่านั้น 

ที่รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ โดยขณะนี้ระดับน้ำลดลงแล้วอยู่ที่ประมาณ 40 ซม.โดยแนะนำสำหรับประชาชนที่เดินทางให้ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพสายใหม่ เนื่องจากในพื้นที่ตัวเมืองเจ้าหน้ายังปิดการจราจรอยู่

นอกจากนี้ล่าสุด ยังมีเส้นทางถนนเพชรเกษม ชะอำมุ่งหน้าหัวหิน ขณะนี้มีน้ำท่วมบางจุดประมาณ 10-15 ซม. ยังสามารถผ่านได้ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้ใช้ทาง หากต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"