'พิธา' แนะเราต้องรู้สึก รู้ร้อน รู้หนาว ถึงความต้องการของประชาชน และวิกฤติการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค.63 - ที่วัดเขียนเขต พระอารามหลวง จ.ปทุมธานี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายณัฐชา บุญอินไชยสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร โฆษกพรรคก้าวไกล, นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล, นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล และคณะ นำทีมพรรคก้าวไกลเปิดตัวโครงการก้าวไกลสัญจร ลงพื้นที่ จ.ปทุมธานี ครั้งแรก ในการรณรงค์เดินหน้าปักธงประชาธิปไตย โดยทางคณะได้เข้ากราบนมัสการพระธรรมคุณาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนการลงพื้นที่สัญจรในครั้งนี้ 

นายพิธา ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของคณะราษฎร 2563 ในวันที่ 14 ต.ค.ว่า เราจะต้องรู้สึกรู้ร้อนรู้หนาวถึงความต้องการของประชาชน รวมถึงรู้ร้อนถึงปัญหาวิกฤติการเมือง ความเชื่อมั่นของประชาชน หากรัฐบาลต้องการผ่อนอุณหภูมิทางการเมือง เห็นว่าอย่างน้อยควรมีการโหวต เพื่อให้ได้ข้อสรุปถึงทิศทางการแก้กฎหมายของประเทศว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะหากเตะถ่วงต่อไปจะไม่เป็นผลดีและเป็นการเพิ่มอุณหภูมิทางการเมือง หากสภาไม่สามารถเป็นหลักในการแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ เท่ากับว่าเป็นการผลักปัญหาของประชาชนออกไปนอกสภา 

นายพิธา ยังเรียกร้องไปยังภาครัฐ ตำรวจ ให้ดูแล คุ้มครองการชุมนุมของประชาชนให้เป็นไปตามสิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ส่วนข้อห่วงกังวลว่าอาจจะมีการเผชิญหน้ากันของประชาชนรวมถึงตามกำหนดการมีการใช้เส้นทางขบวนเสด็จที่ใกล้กับที่ชุมนุมนั้น เชื่อว่า เจ้าหน้าที่จะสามารถบริหารสถานการณ์ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยได้ พร้อมยืนยันว่าจะไปร่วมชุมนุมในวันดังกล่าวด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"