ตำรวจพร้อมรับมือม็อบ 14 ตุลา เน้นเจรจาแกนนำ เรื่องเส้นทางเสด็จ


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมรับม็อบวันที่ 14 ตุลาคม นี้ ว่า ทางแกนนำยังไม่ได้แจ้งการชุมนุม ซึ่งตำรวจคงใช้แผนการชุมนุมเหมือนกับเมื่อวันที่ 19-20 กันยายน รวมทั้งตั้งด่านคัดกรองโควิด-19 และด่านคัดกรองอาวุธ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับผู้ที่มาร่วมการชุมนุม 

"ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับฝ่ายใด เราต้องรักษาความสงบเรียบร้อย ต้องเตรียมการตามสถานการณ์ด้านการข่าว จึงอยากขอความร่วมมือผู้ชุมนุม มีความคิดเห็นต่างได้ แต่ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย และการชุมนุมสาธารณะต้องแจ้งการชุมนุม เมื่อแจ้งการชุมนุมตำรวจจะออกเงื่อนไขว่าทำอะไรได้หรือไม่ได้"

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า กรณีผู้ชุมนุมประกาศปักหลักในเส้นทางเสด็จวันที่ 14 ตุลาคมนั้น ต้องเน้นการเจรจาพูดคุยกับแกนนำเป็นหลักก่อน ตำรวจมีหน้าที่ถวายความปลอดภัย ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ และปรับการทำงานตามการข่าว ใกล้ถึงวันชุมนุมจะมีการประเมินอีกครั้ง

สำหรับการจัดกำลังตำรวจมาดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบการชุมนุม มีจำนวนพอสมควร เนื่องจากการข่าวผู้ชุมนุมพยายามที่จะปักหลักค้างคืน บางครั้งที่มองว่ามีการนำกำลังพลมาเยอะ เพราะต้องเปลี่ยนผลัดหมุนเวียนกำลังพล 24 ชั่วโมง ให้ตำรวจได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ 

"ตำรวจมีแผนรองรับอยู่แล้ว เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย ป้องกันมือที่สามอาศัยโอกาสสร้างการกระทบกระทั่งกัน และจัดตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกประชาชนทั่วไป อย่างไรก็ตามทางทีมงานโฆษก ตร. และ บช.น. จะแถลงความชัดเจนเรื่องเส้นทางให้ทราบอีกครั้งภายใน 2 วันนี้"พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"