งาน'วันคึกฤทธิ์' ยกย่อง 6 ศิลปินนาฏศิลป์ ศิลปะการแสดง ดุริยางคศิลป วรรณศิลป์ 'พูนพิศ อมาตยกุล-ครูบุนนาค' ได้


เพิ่มเพื่อน    

เครดิตภาพ : นสพ.สยามรัฐ

 

 

     วันที่ 9 ต.ค. - ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ประธานกรรมการมูลนิธิคึกฤทธิ์ 80 ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กล่าวว่า มูลนิธิฯ ได้กำหนดจัดงานวันคึกฤทธิ์ ประจำปี 2563 ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ โดยได้เลื่อนการจัดงานมาจากวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดศาสตราจารย์ พลตรี หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช ครบรอบ 109 ปีชาตกาล ผู้เป็นนักปราชญ์ ศิลปินแห่งชาติ ปูชนียบุคคลของประเทศไทย แต่ด้วยติดปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้เลื่อนมาจัดงานวันที่ 10 ต.ค. เนื่องในโอกาสครบ 10 ปีของการก่อตั้งสถาบันคึกฤทธิ์ ซอยงามดูพลี เขตสาทร กรุงเทพฯ งานเริ่มตั้งแต่เวลา 9.00 – 12.00 น. มีประกอบพิธีสักการะหน้ารูปปั้นอาจารย์คึกฤทธิ์ ปราโมช วงปี่พาทย์โหมโรง การแสดงของนักเรียนศูนย์ศิลปะการแสดงสถาบันคึกฤทธิ์ พิธีสงฆ์ และพิธีมอบรางวัลคึกฤทธิ์ประจำปี 2563

     ประธานกรรมการมูลนิธิคึกฤทธิ์ 80 กล่าวอีกว่า ทุกปีทางมูลนิธิฯ ได้ใช้โอกาสวันคึกฤทธิ์ประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ที่มีผลงานสืบทอดทางด้านศิลปวัฒนธรรม หรือนักวิชาการ หรือผู้มีความรู้ความชำนาญที่สร้างงานทรงคุณค่าเป็นที่ยอมรับและมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในวงการนาฏศิลป์ ศิลปะการแสดง และวรรณศิลป์ ปีนี้ทางคณะอนุกรรมการได้คัดเลือกผู้ที่ได้รับรางวัลคึกฤทธิ์ ประจำปี 2563 จำนวน 6 คน ได้แก่ ศาสตราจารย์นายแพทย์พูนพิศ อมาตยกุล สาขาวรรณศิลป์ ,นางบุนนาค ทรรทรานนท์ สาขาศิลปะการแสดง, นายกิตติพงษ์ ไตรพงษ์ สาขานาฏศิลป์ (โขน-ลิง), ผศ.ดร.พันพัสสา ธูปเทียน สาขาศิลปะการแสดง, นายชัยนรินท์ ยศวัตจิรานนท์ สาขาดุริยางคศิลป และนางสาวจินตนา อนุวัฒน์ สาขานาฏศิลป์ (ละคร-นาง) จะมีพิธีมอบรางวัลคึกฤทธิ์ในวันดังกล่าว ทั้งนี้ การจัดงานยังคงมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"