มาตามนัด!!!สหภาพการบินไทยแต่งดำค้านตั้งภรรยาประธานบอร์ดชี้บั่นทอนความเชื่อมั่น ชาญศิลป์ย้ำไม่ได้เลือกที่นามสกุล


เพิ่มเพื่อน    


9 ต.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สหภาพแรงงานการบินไทย (สร.กบท.) ได้ออกหนังสือวันที่ 9 ตุลาคม นี้ เรื่อง ขอให้พิจารณาทบทวนการแต่งตั้งโยกย้ายรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)อ้างถึงคำสั่งบริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) ที่ 097/ 2563 เรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2563จากกรณีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายพนักงาน จากผู้จัดการกอง(ระดับ 9) ขึ้นดำรงตำแหน่งรักษาการ ผู้อำนวยการฝ่าย (ระดับ 10) เป็นเหตุให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งจากภายในและภายนอก และยังบั่นทอนความเชื่อมั่นต่อการบริหารองค์กรในภาวะวิกฤติอีกด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากการปรับโครงสร้างเพื่อลดขนาดองค์กร ปรับปรุงตำแหน่งงาน และลดจำนวนพนักงานในขั้นตอนการดำเนินงานตามแผนพื้นฟู ที่ได้ประกาศต่อสาธารณชนแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนใดๆที่จะต้องแต่งตั้งโยกย้ายบุคคลขึ้นสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นก่อนการปรับโครงสร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฝ่ายที่ไม่เกี่ยวข้องกับการฟื้นฟูและหารายได้ ในขณะที่บริษัทฯอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ ความสามัคคีระหว่างฝ่ายบริหารกับพนักงาน และระหว่างพนักงานด้วยกันเองมีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้แผนการฟื้นฟูประสบความสำเร็จ

สิ่งใดที่จะส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจของพนักงานโดยรวม ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของเจ้าหนี้ และส่งผลเสียหายต่อภาพลักษณ์องค์กรคุณธรรม ไม่ควรจะเกิดขึ้นค้วยประการทั้งปวงสหภาพแรงงานการบินไทย(สร.กบก) จึงขอให้ทบทบทวนคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าว เพื่อยุติปัญหาวิกฤติศรัทธาที่กำลังเกิดขึ้นอย่างรุนแรง เพื่ความสามัดดีในองค์กร ร่วมมือกันทำให้การบินไทยกลับมาเป็นสายการบินแห่งชาติ ที่มั่นคง ยั่งยืน เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยอีกครั้ง

ด้านนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า​ บอร์ดการบินไทย ไม่มีแผนที่จะยุบสายการบินไทยสมายล์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่การบินไทยถือหุ้น 100% จึงขอให้ลูกค้าและซัพพลายเออร์ไม่ต้องกังวล ส่วนกรณีที่มีการ​วิพากษ์วิจารณ์​ เรื่องการแต่งตั้งผู้บริหารกว่า 60 คน รวมถึงนางพงศ์อุมา ดิษยะศริน ภรรยาประธานบอร์ดการบินไทย​ ยืนยันว่า ขอให้พนักงานเข้าใจ การแต่งตั้งใคร​ ไม่ได้ดูนามสกุล การแต่งตั้งมีกรรมการระดับผู้ช่วยฯ 7 คน เข้ามาเลือกจากผู้ที่มีความรู้ความสามารถที่ทำงานได้โดยการแต่งตั้งรอบนี้ เป็นการแต่งตั้งเพื่อทดแทนผู้บริหารที่เกษียณอายุในเดือนกันยานยน 2563 ที่ผ่านมา เพื่อขับเคลื่อนการทำงานของการบินไทย

อย่างไรก็ตามขณะนี้การบินไทย เตรียมเปิดโครงการสมัครใจจากประมาณกลางเดือน ต.ค.นี้ สำหรับการลดค่าใช้จ่ายด้านพนักงาน​ซึ่งก่อนหน้านี้​ ได้พูดคุยพนักงานบางส่วนก็พร้อมออก แต่ขอให้มีแพ็กเกจที่เหมาะสม ส่วนโครงการนี้จะออกมาในรูปแบบใด ก็ขอให้รอฟังประกาศ ซึ่งอาจจะเป็นการแบ่งจ่ายหรือผ่อนระยะยาว โดยคาดว่าพนักงานผู้เสียสละจะเข้าใจฐานะขององค์กร ซึ่งอยู่ในภาวะเข้าแผนฟื้นฟูกิจการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"