รง.ผลิตแมสก์ส่งสหรัฐเจอแรงงานติดโควิดกว่า1,000ราย


เพิ่มเพื่อน    

โรงงานแบรนดิกซ์ในศรีลังกาตรวจพบแรงงานติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากกว่า 1,000 ราย ส่งผลให้ยอดติดเชื้อในประเทศเพิ่มพรวดพราดเป็นเกือบ 4,500 คน เผยโรงงานแห่งนี้เพิ่งจัดส่งหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้นให้ลูกค้าในสหรัฐเมื่อเดือนสิงหาคม

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันพุธที่ 7 ตุลาคม ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ภายในโรงงานของแบรนดิกซ์ หนึ่งในผู้ส่งออกสิ่งทอรายใหญ่ที่สุดของศรีลังกา เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นกว่า 1,000 ราย หลังจากตรวจพบการติดเชื้อรายแรกเมื่อ 3 วันก่อน บริษัทสิ่งทอรายนี้อ้างว่า ความพยายามควบคุมการแพร่ระบาดในโรงงานใกล้กรุงโคลัมโบแห่งนี้มีอุปสรรคจากผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการที่มีจำนวนมาก

    ดาธ ซามาราวีรา หัวหน้านักระบาดวิทยาของศรีลังกา เรียกร้องให้ชุมชนท้องถิ่นทั้งหลายให้ความร่วมมือกับทางการ ท่ามกลางความวิตกว่าไวรัสอาจแพร่กระจายไปไกลยิ่งขึ้น

    ช่วงไม่นานก่อนหน้านี้ รัฐบาลศรีลังกากล่าวว่าไม่มีการแพร่เชื้อภายในชุมชนของประเทศเลย ศรีลังกามีประชากร 21 ล้านคน การติดเชื้อกลุ่มใหญ่ในโรงงานแห่งนี้ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมของศรีลังกาเพิ่มเป็น 4,442 ราย เสียชีวิต 13 คน

    โรงงานดังกล่าวมีลูกจ้าง 1,700 คน เจ้าหน้าที่กล่าวว่า พบว่ามีคนงาน 1,026 คนติดไวรัสและถูกส่งเข้าโรงพยาบาลแล้ว พนักงานที่เหลือ รวมถึงครอบครัวของแรงงานทุกคน อยู่ในกระบวนการเคลื่อนย้ายไปยังศูนย์กักกันของรัฐ คาดว่าทั้งหมดจะถูกตรวจเชื้อไวรัสภายใน 1-2 วันข้างหน้า

    ภูมิภาคที่ตั้งของโรงงานแห่งนี้ รวมถึงชุมชนใกล้เคียง ถูกล็อกดาวน์อย่างไม่มีกำหนดแล้ว ทางการสั่งห้ามการอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม, โรงเรียนถูกปิดแม้เหลือเพียง 5 วันก็จะปิดภาคเรียน, การแข่งขันคริกเก็ตถูกยกเลิก และกองทัพเลื่อนงานฉลองครบรอบ 71 ปีการสถาปนากองทัพในวันเสาร์นี้

    รายงานกล่าวว่า โรงงานของแบรนดิกซ์แห่งนี้เพิ่งส่งหน้ากากอนามัยแบบ 3 ชั้น จำนวน 200 ล้านชิ้น ให้แก่ลูกค้ารายหนึ่งในสหรัฐที่ไม่เปิดเผยเมื่อเดือนสิงหาคม

    โรงงานนี้เป็นหนึ่งในโรงงานที่รับผลิตหน้ากากอนามัยตามออเดอร์ของลูกค้า โดยนับแต่เดือนสิงหาคม โรงงานเปลี่ยนไปผลิตชุดกีฬาแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"