รบ.จัดกิจกรรม สวมเสื้อเหลือง 13ตุลารำลึกร.9


เพิ่มเพื่อน    

  รัฐบาลชวนคนไทยใส่เสื้อเหลือง 13 ต.ค. นายกฯ นำ ครม.ทำบุญตักบาตร จัดกิจกรรมน้อมรำลึกวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต "ในหลวง ร.9" ทุกจังหวัดร่วมจัดกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกัน

    ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 13 ต.ค.นี้ว่า จะมีกิจกรรมตั้งแต่เช้า ประมาณ 07.00 น. คณะรัฐมนตรี ข้าราชการ ประชาชน ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ที่ท้องสนามหลวง จากนั้นจะมีการวางพวงมาลาหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ท้องสนามหลวง โดยเป็นการถวายบังคมแบบที่เราเคยถวายบังคมพระบรมรูปทรงม้า คือเป็นแบบเบญจางคประดิษฐ์ จากนั้นก็แยกย้ายไปทำกิจกรรมของตัวเอง จนกระทั่งช่วงเย็นจะมีพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุประทาน ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ซึ่งเป็นพิธีในวัง
    สำหรับตอนค่ำประมาณ 19.00 น. จะมีพิธีจุดเทียนถวายอาศิรวาทราชสดุดีที่ท้องสนามหลวง โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีคณะรัฐมนตรี ข้าราชการ เข้าร่วม และทราบว่ามีโดรนเพื่อถ่ายภาพมุมสูงด้วย ทั้งนี้ ทุกจังหวัดจะมีการจัดพิธีไปพร้อมกันกับกรุงเทพมหานคร โดยจะมีการถ่ายทอดไปทั่วโลก
    เมื่อถามว่า ในวันดังกล่าวประชาชนทั่วไปต้องใส่เสื้อเหลืองด้วยหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า หากถามว่าต้องใส่หรือไม่ ขอบอกว่าไม่ต้อง แต่ได้มีการส่งไลน์เชิญชวนกัน ซึ่งก็เป็นเรื่องดี
    "ความจริงจะใส่อะไรก็ใส่ไปเถอะ แต่ว่าสีเหลืองเราก็มีอยู่แล้ว และเราก็ใส่กันอยู่ เราใส่วันอื่นก็ไม่รู้สึกเหมือนใส่ในวันที่ 13 ต.ค.  ซึ่งก็ไม่ได้ว่าอะไร สุดท้ายก็คงจะออกมาโดยความสมัครใจ เพียงแต่เห็นว่าหากใส่เสื้อสีเหลืองก็ดูดี จะได้เป็นเรื่องของความพร้อมเพรียง ถ่ายรูปก็สวยงาม หากเราไม่ใส่ เมื่อเราเห็นคนอื่นใส่ก็จะได้รู้สึก ส่วนเสื้อสีดำไม่มีๆ” รองนายกฯ ระบุ
    ที่ จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 13 ต.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยจังหวัดนครราชสีมา และ 32 อำเภอ ได้กำหนดจัดกิจกรรมบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยช่วงเช้า เวลา 07.00 น. ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ หลังจากนั้น เวลา 08.30 น. ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ผู้ว่าฯ เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลา รำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
    และในช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ จะมีพิธีจุดเทียนน้อมรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณรัชกาลที่ 9 และยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดนครราชสีมา ร่วมพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่ 9 โดยพร้อมเพรียงกัน สำหรับข้าราชการแต่งเครื่องแบบปกติขาว ไม่สวมหมวก ส่วนประชาชนทั่วไปแต่งกายชุดสุภาพ ชุดผ้าไทยโทนสีเหลือง.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"