เตือน38จว.ฝนหนัก กทม.พร้อมวัดดวง


เพิ่มเพื่อน    


    ทุกภาครับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก 7-9 ต.ค.นี้ อุตุฯ เตือน 38 จังหวัดเตรียมพร้อม กทม.และปริมณฑลโดนด้วย ผู้ว่าฯ อัศวินสั่งพร่องน้ำ ระดมเครื่องสูบน้ำ-เจ้าหน้าที่ประจำจุดเสี่ยง
    กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศฉบับที่ 2 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2563 เรื่อง "พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 7-9 ต.ค.2563)" ความว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชันในวันนี้ (6 ต.ค.63) คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนใต้ในวันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.63) หลังจากนั้นจะเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเข้าสู่บริเวณอ่าวไทยตอนบนในวันที่ 8 ต.ค.63 โดยจะมีผลกระทบต่อภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในช่วงวันที่ 7-9 ต.ค.63
    อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกและภาคตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรงดการเดินเรือในช่วงวันที่ 7-10 ต.ค.63
    พยากรณ์อากาศในรอบ 24 ชั่วโมง ถึงเที่ยงวันที่ 7 ต.ค.นี้ ดังนี้ ภาคเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ 
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครพนม ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี 
    ภาคกลาง มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี และอ่างทอง 
    ภาคตะวันออก มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร 
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง 
    พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ได้กำชับทุกหน่วยงาน อาทิ สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักงานเขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนักตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือน รวมถึงการติดตามรายงานจากศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม นอกจากนี้ ให้สำนักการระบายน้ำลดระดับน้ำในคลอง แก้มลิง บ่อสูบ เพื่อเตรียมรองรับน้ำฝนที่จะตก รวมทั้งเตรียมเครื่องสูบน้ำชนิดเคลื่อนที่ จัดเจ้าหน้าที่เข้าประจำจุดเสี่ยงน้ำท่วม สำรวจและติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ ตลอดจนประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่กำลังมีการก่อสร้าง เช่น กรมทางหลวง และ รฟม.ทั้ง 6 สาย ผู้รับผิดชอบโครงการ ผู้รับจ้างของโครงการ เพื่อให้สำรวจและกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ สิ่งที่อาจอุดตันท่อหรือทางระบายน้ำ เพื่อให้น้ำสามารถระบายได้อย่างคล่องตัว อันจะเป็นการลดผลกระทบ ลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป
    เย็นวันเดียวกัน เกิดฝนตกเป็นวงกว้างในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะบริเวณฝั่งธนบุรี และ 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ส่งผลให้การจราจรจิดขัด 
    ด้านนายสุรเดช นิลอุบล นายกสมาคมประมง จ.สงขลา เปิดเผยว่า สมาคมได้แจ้งเตือนชาวประมงไปแล้วว่ามีคลื่นลมแรงในวันที่ 7-9 ต.ค. จึงขอให้เรือประมงระมัดระวังให้มาก หากไม่มั่นใจให้รีบกลับเข้าฝั่ง เนื่องจากเรือไม่สามารถจอดหลบคลื่นลมที่เกาะในเขตอุทยานแห่งชาติได้. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"