ไม่มีวันเกษียณ


เพิ่มเพื่อน    

 

     เก็บตกบรรยากาศวันคล้ายวันเกิด ลุงเนวิน หรือ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวัย 62 ปี เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ถือว่าเรียบง่าย โดยมีการประกอบพิธีสงฆ์ เปิดโอกาสให้นักการเมืองระดับชาติและระดับท้องถิ่น ข้าราชการ พ่อค้า นักธุรกิจ และประชาชนเข้าอวยพรจำนวนมาก

                ลุงเนวิน ประกาศงดรับดอกไม้และของขวัญ แต่เชิญชวนให้ผู้มาร่วมงานทำบุญบริจาคเงินให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์เพื่อจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่งผู้สนใจยังสามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย  สาขาบุรีรัมย์ 308-0-70047-3 ทุกบาททุกสตางค์ที่มอบให้ถือว่ามีประโยชน์อย่างยิ่ง 

            อย่างไรก็ตาม ในวัย 62 ปีของลุงเนวิน หากเป็นคนทั่วไปถือว่าเกษียณอายุไปแล้ว 2 ปี แต่สำหรับตัวเขาแล้วเรียกว่าไม่มีวันเกษียณ เพราะตั้งแต่เช้าจรดค่ำ หรือตลอด 7 วัน เรียกว่าทำงานไม่มีวันหยุด  เพื่อเปลี่ยนจากเมืองที่เคยยากจน ที่หลายคนเรียกขานว่าเมืองตำน้ำกิน เนรมิตให้เป็นเมืองที่มีการพัฒนาทางทางกีฬาและการท่องเที่ยว กลายเป็นบุรีรัมย์โมเดล ต้นแบบการพัฒนาให้เมืองอื่นๆ ของเมืองไทยเดินตาม และยังพลอยให้ชาวบุรีรัมย์มีความสุข อยู่ดีกินดี และเติบโตอย่างยั่งยืน  

                ลุงเนวิน บอกว่า แม้วันนี้บุรีรัมย์จะมาไกลมากในสายตาและความคิดของคนอื่นๆ แต่ในสายตาของตัวเขาเองนั้น...

                “นี่ยังเป็นแค่จุดเริ่มต้น”

            เนื่องจาก ลุงเนวิน ต้องการให้บุรีรัมย์เป็น

                “เมืองกีฬาระดับโลก”   

            ดังนั้น ในช่วงชีวิตวัยเกษียณของคนที่ไม่รู้จักวันเกษียณอย่าง เนวิน ชิดชอบ จึงมีอีกหลายอย่างต้องคิด ต้องทำ และพัฒนา เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย โดยไม่มีวันหยุด... 

ช่างสงสัย  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"