เศร้า!เชฟร้านอาหารภูเก็ตโดนพิษโควิดตกงานผูกคอตายลาโลก


เพิ่มเพื่อน    

4 ต.ค.63-พ.ต.ต.วุฒิชัย แก้วทอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.ถลาง  จ.ภูเก็ต  ได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านเช่า ในซอยหลังแคมป์คนงานหาดใหญ่นันทกร เลขที่ 131/65  ม.4 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง   จึงได้ประสาน หน่วย EMS Advance ของโรงพยาบาลพยาบาลถลางและหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลศรีสุนทรร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าห้องแแถวจำนวน 5 ห้อง ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องแรก ภายในบ้านพบร่างนายสมาน ประสาริกา อายุ 45 ปี ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงวอร์มขายาวสีดำตัวเดียว นอนอยู่บนพื้นหน้าห้อง ซึ่งภรรยาและเพื่อนบ้านได้ช่วยกันแกะผ้าที่ผูกคอมัดกับลูกบิดประตูห้องนอนแล้ว  ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบไม่มีชีพจรแล้ว พร้อมทำการ CPR  และนำร่างนายสมาน ส่งโรงพยาบาลถลางเสียชีวิตในเวลาต่อมา

น.ส. วิไลวรรณ พัจฉิม อายุ 34 ปี  ภรรยาผู้ตายเล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ตนได้ไปทำงาน ในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ตั้งแต่ช่วงเช้า จากนั้นสามีได้โทรศัพท์มาบอกตนเองว่าจะผูกคอตายแล้ว ด้วยความตกใจจึงได้ลางานกลับมาที่บ้าน พบว่า สามีได้ใช้ผ้าแพรสีฟ้า ผูกคอติดอยู่กับลูกบิดประตูห้องนอน   จึงได้ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน นำร่างสามีลงมานอนบนพื้นในบ้าน

"สามีเคยทำงานเป็นเชฟร้านอาหารฝรั่งชื่อดังแห่งหนึ่งของภูเก็ต และได้ตกงานมาหลายเดือนแล้ว เนื่องจากสถานการณ์โควิดระบาด สามีก็เริ่มขาดรายได้และไม่มีงานให้ทำ ก่อนที่จะผูกคอตายได้โทรศัพท์มาบอกว่ากำลังจะผูกคอตาย"
 
เจ้าหน้าที่จึงได้สันนิษฐานว่าสาเหตุที่ทำให้นายสมานคิดสั้น เพราะเครียดเรื่องที่ตกงานไม่มีรายได้เลี้ยงครอบครัว หรืออาจจะคิดว่าตัวเองเป็นภาระ จึงตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว หลังทราบเรื่อง เจ้าหน้าที่ได้บันทึกไว้เป็นหลักฐานและชันสูตรพลิกศพร่วมกับแพทย์เวร ก่อนมอบให้ญาตินำไป ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"