คึกคัก'อนุชา'เปิดงานตักบาตรเทโวโรหณะวัดเขาทรายจ.พิจิตร


เพิ่มเพื่อน    

4 ต.ค.63-นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ ณ วัดพระพุทธบาทเขาทราย ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร โดยมีนายภูดิท อินสุวรรณ์  ส.ส. พปชร.พิจิตร เขต 2 ,นายสุรชาติ ศรีบุษกร  ส.ส.พปชร. พิจิตร เขต 3 , นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ,  พล.ต.ต.กำธร จันที ผบก.ภ.จว.พิจิตร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนกว่า 3 พันคน  ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งการจัดงานดังกล่าวถือเป็นประเพณีที่ทำสืบต่อกันมายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว 

โดยการจัดงานในครั้งนี้ นายรังสรรค์  ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้แต่งกายเป็นท้าวสักกะเทวราช องค์สมมุติเทวดา เดินนำหน้าพระสงฆ์จำนวน 300 รูป เดินลงจากเขา วัดเขาทรายเพื่อรับบิณฑบาตรข้าวสารอาหารแห้งในประเพณีทำบุญวันออกพรรษา สำหรับขบวนที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ก็มีเหล่าเทวดา  เหล่านางฟ้า ที่แต่งกายสวยสดงดงามเดินตามในริ้วขบวน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ในภาคค่ำก็มีมหรสพและการแสดง แสง สี เสียง ไลท์แอนด์ซาวด์ เล่าตำนานของประเพณีตักบาตรเทโวโรหะณะให้นักท่องเที่ยวได้ทราบประวัติและความเป็นมาของประเพณีดังกล่าว สำหรับวัดเขาทรายแห่งนี้จัดได้ว่าเป็นวัดตัวอย่างที่มีภูมิทัศน์และสิ่งแวดล้อมที่ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่อย่างสมบูรณ์ ภายในวัดมีต้นไม้น้อยใหญ่ปกคลุมเขียวขจี อากาศเย็นร่มรื่น ทำให้ภายในวัดมีฝูงนกยูงและสัตว์ป่าหลายชนิดมาอาศัยอยู่ตามธรรมชาติ นอกจากนี้ในช่วงฤดูฝนพื้นที่หลายจุดก็มีดอกกระเจียวบานสะพรั่งชูช่อรอนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปเป็นจุดเช็คอิน ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ นายภูดิท อินสุวรรณ์  ส.ส. พปชร.พิจิตร เขต 2 ก็ได้ประสานโครงการร่วมกับผู้ว่าฯพิจิตร จะดำเนินการสร้าง Sky Walk ที่บนยอดเขาของวัดเขาทรายแห่งนี้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมทัศนียภาพความงดงามของอำเภอทับคล้อในมุมสูงอีกด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"