ชื่นชม'หมู่แบงค์'ฮีโร่ช่วยตาหลานรอดจมน้ำเชื่อบารมี'พ่อท่านเหิม'คุ้มครอง


เพิ่มเพื่อน    

4 ต.ค.63- จากกรณีที่ เกิดเหตุการณ์สะเทือนใจหลังมีชาวบ้านจมน้ำจำนวน 4 ราย สูญหาย 1 ราย ภายในแม่น้ำตรัง ม.2 บ้านหนองขี้เสียด ต.ปากคม ก่อนจะมี ส.ต.ท.บัญฑิต รอดกำเนิด หรือหมู่แบงค์ อายุ 29 ปี ผบ. หมู่งาน (ป.) สภ.ห้วยยอด พลเมืองดี กระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือไว้ได้ 3 ราย ส่วนอีก 1 ราย คว้าไว้ไม่ทัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจัดทีมเร่งระดมค้นหากว่า 2 ชม.จนพบกลายเป็นศพตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนนั้นแล้ว

ล่าสุด  ส.ต.ท.บัญฑิต เล่าถึงนาทีระทึกที่ลงไปช่วยชีวิตทั้ง 4 รายว่า ช่วงที่ลงไปช่วยคุณตาซึ่งกำลังพยุงหลานทั้ง 2 ขึ้นจากฝั่ง โดยใช้แกลอน 2 ถัง คอยพยุงไว้แต่หมดแรง พร้อมที่จะจมน้ำไปทั้ง 3 ชีวิต ตนเองก็รีบเข้าไปช่วยไว้ได้ เมื่อช่วยคุณตากับหลานสำเร็จ ช่วงที่ลงไปช่วยนั้นน้ำไหลเชี่ยวแรงมาก จนไม่สามารถประคองตัวไว้ได้ จนคิดในใจว่าจะจมน้ำไปเหมือนกัน จึงนึกถึงตะกรุดรุ่นหลังคาอุโบสถ ปี 2556 รวมทั้งเหรียญ ปี 2556 ของ พ่อท่านเหิม พระครูสิริรัตนากร (เหิม รวิวณฺโณ) อดีตเจ้าคณะอำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง และอดีตเจ้าอาวาสวัดศรีรัตนาราม (วัดหนองช้างแล่น) ซึ่งเป็นพระที่ตนเองเคารพนับถือและศรัทธา รวมทั้งห้อยติดตัวมาตลอด ก่อนจะใช้มือเคาะไปที่ตะกรุดและพระ ทำให้ตนเองมีแรง และความกลัวว่าจะจมน้ำไปด้วยหายเป็นปลิดทิ้งและสามารถนำตัวทั้งหมดขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่เสียใจที่ไม่สามารถช่วยอีก 1 ชีวิตไว้ได้ ตนเองจึงเชื่อว่าการที่ตนช่วยเหลือชีวิตคนขึ้นมาได้รวมทั้งตนเองปลอดภัยเป็นเพราะบารมีของพ่อท่านเหิม คุ้มครองและช่วยเหลือ โดยพ่อท่านเหิมเพิ่งจะถึงแก่มรณภาพไปเมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ขณะเดียวกันเหรียญของพ่อท่านเหิมได้หลุดหายไปในน้ำ เมื่อขึ้นมาบนฝั่งพบเหลือแค่เพียงตะกรุดแล้ว

ขณะที่ นายสุทัศน์ คงเพ็ง   กล่าวว่า ที่ผ่านมามีเหตุจมน้ำบ่อย ในระแวกดังกล่าวนี้ ตลอดทั้งแม่น้ำจมบ่อยมาก ช่วงด้านบนนั้นเคยมีหญิงสาวจมพร้อมกันมาแล้ว 2 คน โดยบริเวณดังกล่าวเป็นหลุมทรายลึกก็เคยจมหายมาแล้ว 1 คน รวมแล้วในละแวกดังกล่าวนี้มีคนเคยจมหายมาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ศพ รวมทั้งยังมีการฆ่าคนโดยการยิงแล้วนำศพมาทิ้งบริเวณดังกล่าวแล้วเช่นกันเมื่อปีที่ผ่านมาจึงเชื่อว่าน่าจะมีเรื่องอาถรรพ์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"