โฆษกรัฐบาล เผย 'จ็อบ เอ็กซ์โป' จ้างงานแล้วกว่าแสนราย เงินหมุนเวียนเพิ่ม 1 แสนล้านบาทต่อปี


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ย.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ก่อนการประชุมปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและคณะผู้บริหาร ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการบริจาคหนังสือมีค่า เนื่องในโอกาส 120 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ กล่าวกับนักเรียนตระเวนชายแดนว่าการอ่านหนังสือเป็นสิ่งมีชีวิตจะช่วยประหยัดเวลาในการหาประสบการณ์ ซึ่งสามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้และประสบการณ์ของผู้เขียนไปสู่ผู้อ่าน สามารถสร้างแรงบันดาลใจได้ แตกต่างจากข้อมูลที่หาในโลกออนไลน์

นอกจากนี้ ก่อนการประชุม ครม. ได้มีการรายงานการจัดงาน “จ็อบ เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2020”ระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีการหางาน 2.4 แสนคน และบรรจุขั้นต่ำแล้วกว่าแสนราย คิดเป็นตัวเลขสำหรับผู้ได้รับการจ้างงานประมาณ 1.8 พันล้านบาท และจะทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจฐานรากเพิ่มขึ้นถึง 1 แสนล้านบาทต่อปี โดยตำแหน่งงานที่นายจ้างต้องการมากที่สุดคือ การผลิต การตลาดประชาสัมพันธ์  เสื้อผ้าสิ่งทอ ออกแบบ เขียนแบบ ช่างภาพ ส่วนตำแหน่งที่มีผู้สมัครงานมากที่สุดคือธุรการ และการจัดการทั่วไป การตลาด ประชาสัมพันธ์ ผู้จัดการ วิศวกร และภาคการผลิต  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"