14 ตุลามืดฟ้ามัวดิน 'จตุพร' ฟันเปรี้ยงผลพวงม็อบถูกรองหัวหน้าพปชร.พูดถากถาง!


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.63 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟชบุ๊กไลฟ์ peace talk ช่วงหนึ่งว่ารองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐบางคน พูดราวกับดูแคลนผู้ชุมนุมว่า มีคนแค่หยิบมือเดียว ซึ่งจะทำให้เกิดการพิสูจน์กันให้เกิดคนมาร่วมชุมนุมของจริงจำนวนมาก ดังนั้น สภายื้อลงมติแก้ รธน. และ ส.ส.บางคนท้าทายอารมณ์ความรู้สึกประชาชน ซึ่งจอมพลประภาส จารุเสถียร ต้องพังพินาศ ด้วยการข่าวเช่นนี้มาแล้ว

"ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก่อน 14 ตุลาแล้ว เมื่อประชาชนไม่สบายใจอยู่แล้ว และยังถูกถากถางซึ่งหน้าอีก คงต้องถูกคนออกชุมนุมของจริงแบบมืดฟ้ามัวดิน ดังนั้น 14 ตุลา คนจะมามากกว่า 19 กันยา อันเป็นผลมาจากการถากถาง"

นายจตุพร กล่าวว่าอีกอย่าง สิ่งสะท้อนรัฐบาลขาลงนั้น ต้องพิจารณาจากกลไกรัฐต่างๆจะเพี้ยนกันหมด ในช่วงก่อนเกิดเหตุการณ์พฤษภา 2535 พล.อ.สุจินดา คราประยูร ไปแจกผ้าห่มให้ประชาชนในหน้าร้อน ส่วนยุคนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไปบอกเรื่องดับไฟป่าหน้าฝน ถ้าเปรียบเป็นรัฐบาลช่วงขาลงคงไม่แตกต่างกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"