พ่ายกระแสก้าวไกล 'คุณหญิงพจมาน' ลงมีดผ่าตัดใหญ่เพื่อไทยกอบกู้สถานการณ์


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้นภาพ

27 ก.ย.63 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุผลการปรับโครงสร้างพรรคเพื่อไทย เพราะต้องการสร้างพรรคให้ยิ่งใหญ่เหมือนสมัยพรรคไทยรักไทย กอบกู้วิกฤติศรัทธา ทำพรรคให้มีทิศทางฝากความหวัง ชิงกระแสประชาชน ประชาธิปไตย จากพรรคก้าวไกล กลับมาเป็นเสาหลักอย่างแข็งแกร่งเหนือใคร หลังจากรัฐธรรมนูญปี 60 ที่ใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียวทำให้ต้องแตกพรรคแกนนำส่วนหนึ่งออกไป และเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองทำให้ขาลอย หลายคนก็แยกตัวออกไปเพราะเข้ากับแกนนำซีกคุณหญิงสุดารัตน์ไม่ได้ และต้องการจะกลับมา เพียงแต่โครงสร้างพรรคไม่เอื้ออำนวย 

รายงานข่าวแจ้งว่า ดังนั้นจึงต้องทำการปรับโครงสร้าง เพื่อเปิดทางให้ทุกคน ทุกกลุ่มสามารถกลับมาทำงานร่วมกันในลักษณะคานอำนาจ แยกกลุ่ม ก๊วน และรวมกันเพื่อต่อสู้เลือกตั้งครั้งใหม่ บนสมมติฐานการคาดหวังว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กลับไปใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ แต่ถ้าแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่สำเร็จอาจต้องเปลี่ยนแผนแยกพรรคเช่นเคย สำหรับการกลับมารวมกันจำเป็นต้องได้ผู้มีบารมีตัวจริงมาอยู่เบื้องหลังการนำพรรค 

"ดังนั้น คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ภริยานายทักษิณชินวัตร อดีตนายกฯ จะเข้ามานำทัพและเป็นผู้ประสานงานด้วยตัวเอง โดยจะไม่รับตำแหน่งทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น จะรวบรวมนักการเมืองที่แตกออกไปทั้งหมด ให้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อให้การบริหารงานเป็นเอกภาพ โดยต้องปรับเปลี่ยนจากโครงสร้างเดิม ผู้ใหญ่ในพรรคซึ่งไม่ได้เป็น ส.ส. และได้บริหารพรรคอยู่ในคณะกรรมการยุทธศาสตร์จึงต้องลาออก เพื่อจะยุบคณะกรรมการชุดนี้ ให้มาทำงานภายใต้คุณหญิงพจมานโดยตรง และจะให้มีกรรมการบริหารพรรคน้อยลงกว่าเดิม แต่กระจายตัวแทนจากทุกกลุ่มเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น"แหล่งข่าวระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"