'สมพงษ์' เซ็นลาออกพ้นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแล้ว!


เพิ่มเพื่อน    


26 ก.ย.63 - นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแนวทางการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งขณะนี้มีกรรมการบริหารพรรค และคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคลาออกหลายรายว่า เดิมทีพรรคเพื่อไทยมีแนวคิดเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรค และในส่วนของคณะทำงานด้านต่างๆ อยู่แล้วเพื่อให้การทำงานคล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยตนเองก็พร้อมลาออกเพื่อเปิดทางให้มีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารตามแนวทางที่วางไว้อยู่แล้ว แต่เนื่องจากการประชุมใหญ่สามัญประจำปีล่าสุดของพรรคเมื่อเดือน ก.ค.63 นั้นยังอยู่ในสมัยประชุมรัฐสภา หากตนลาออก เพื่อให้ปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค ก็จะกระทบตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯไปด้วย จึงต้องรอให้ปิดสมัยประชุมสภาฯ เสียก่อน ซึ่งก่อนจะปิดสมัยประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ก็ได้มีการพูดคุยแนวทางกันมาตลอด

"โดยวันนี้ผมจะเซ็นหนังสือลาออกจากเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และได้นัดประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ และ ส.ส.ในวันที่ 28 ก.ย. นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อที่จะเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่โดยเร็ว คาดว่าน่าจะเป็นช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือนตุลาคมนี้"

 นายสมพงษ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยนั้น นายสมพงษ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าเหตุใดจึงตัดสินใจลาออก แต่เชื่อว่าไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งใดๆ เพราะที่ผ่านมาก็ทำงานประสานกันอย่างราบรื่นมาโดยตลอด ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ก็เสียสละทุ่มเททำงานให้กับพรรคมาโดยตลอดเช่นกัน ก็รู้สึกเสียดายในความรู้ความสามารถ แต่ก็ทราบว่าคุณหญิงสุดารัตน์ยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่ โดยจะหาเวลาพูดคุยทำความเข้าใจ เพื่อให้คุณหญิงสุดารัตน์อยู่ช่วยงานที่พรรคต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"