คณะทูตานุทูต-กงสุลฯ ทั่วโลก ชวนเที่ยว'สมุยวิถีใหม่' ตอกย้ำเมืองไทยปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

    

 

      กระตุ้นเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเกาะสมุยและสร้างความเชื่อมั่นเที่ยวเมืองไทยปลอดภัย  สมาคมคณะกงสุลกิตติมศักดิ์ (ประเทศไทย) จัดงานครบรอบ 9 ปี กระชับความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของกงสุลกิตติมศักดิ์ในประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและช่วยเหลือสนับสนุนซึ่งกันและกัน ภายในงานได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตประเทศต่างๆ รวมทั้งกงสุลฯ บินไปงานร่วมอย่างอบอุ่น ณ โรงแรม W เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  นำทีมโดย สนั่น อังอุบลกุล กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์สาธารณรัฐมัลดีฟส์ ในฐานะประธานสมาคมคณะกงสุลกิตติมศักดิ์ (ประเทศไทย) และมาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ กงสุลฯ ลิทัวเนีย และในฐานะโฆษกสมาคมฯ

        สนั่น อังอุบลกุล กล่าวถึงวาระครบรอบ 9 ปีของสมาคมฯ ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ได้สร้างผลกระทบขยายวงกว้างออกไปยังทั่วโลก โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย การที่คณะทูตานุทูต และคณะกงสุลกิตติมศักดิ์ ได้เดินทางมาที่เกาะสมุยนั้น เป็นโอกาสที่ดีที่สมาชิกทุกท่านจะได้ทำกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ร่วมกันตามธรรมเนียมปฏิบัติแล้ว สมาคมฯ ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นอีกหนึ่งกำลังที่จะช่วยเหลือในการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวของเกาะสมุยในประเทศไทย อีกทั้งยังช่วยคืนความเชื่อมั่นให้แก่การท่องเที่ยวในประเทศไทยได้กลับมาสู่บรรยากาศที่พร้อมจะกลับมาคึกคักได้อีกครั้ง

 

 

     การกระชับความสัมพันธ์และโปรโมทท่องเที่ยวเกาะสมุยครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคณะทูตานุทูตจากประเทศออสเตรีย อังกฤษ คาซัคสถาน สหรัฐเม็กซิโก นาอูรู นิวซีแลนด์ รัสเซีย สิงคโปร์ สวิตเซอร์แลนด์ ติมอร์-เลสเต อุซเบกิสถาน มัลดีฟส์ พร้อมด้วยคณะกงสุลกิตติมศักดิ์ประจำประเทศต่างๆ อาทิ สมบัติ เลาหพงศ์ชนะ กงสุลฯ สาธารณรัฐบัลแกเรีย, ปณิธิ วสุรัตน์ กงสุลฯ สาธารณรัฐไซปรัส, ดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ กงสุลใหญ่ฯ เอสโตเนีย, วิกร ศรีวิกรม์ กงสุลฯ จอร์เจีย, ปริม จิตจรุงพร กงสุลฯ คีร์กีซ, ณพ ณรงค์เดช กงสุลฯ สหรัฐเม็กซิโก, จักร จามิกรณ์ กงสุลฯ สาธารณรัฐ นิการากัว, อัสวานี บาจาชจ์ กงสุลฯ สหพันธรัฐรัสเซีย

      ทางสมาคมคณะกงสุลฯ ได้ร่วมกิจกรรมการปล่อยปูม้าคืนสู่ทะเลไทย และมอบเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อสนับสนุนการทำบ่ออนุบาลเต่าทะเลเกาะสมุย และการอนุรักษ์ ฟื้นฟู บริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ให้กับ ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานสัตว์ทะเลหายากและกรรมการปฏิรูปประเทศ ซึ่งมาให้ความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์เต่าทะเล ณ ชายหาดสุดเงียบสงบ โรงแรม W เกาะสมุย ซึ่งหลังโควิดมีแม่เต่าทะเลกลับมาวางไข่ที่เกาะสวยแห่งนี้อีกครั้ง สะท้อนทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ฟื้นมา  

 

 

      จากนั้นคณะทูตานุทูตได้ทำกิจกรรมเวิร์คช็อปที่บ้านมะพร้าว (Coconut Museum) ชมวิถีชีวิตของคนในชุมชน  ดื่มน้ำมะพร้าวที่อร่อยหอมสดชื่น  ทดลองทำขนมโค ขนมพื้นบ้านของชาวสมุยกันอย่างสนุกสนาน แวะช้อปผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าว ทั้งน้ำมันมะพร้าว ขนม ของฝาก ถือเป็นการสนับสนุนคนท้องถิ่นให้มีรายได้มากขึ้น   เรียกว่า งานนี้เต็มอิ่มครบทุกกิจกรรม แถมปิดท้ายด้วยดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟริมชายหาดสมุยของคณะทูตานุทูต และคณะกงสุลที่ Nikki Beach  พร้อมชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าสวยที่สุดอีกจุด  เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติที่สร้างความประทับใจให้กับทุกคน  เป็นช่วงเวลาที่ได้แลกเปลี่ยนพูดคุยอย่างเป็นกันเอง กระชับความสัมพันธ์อันดีที่มีให้แนบแน่นยิ่งขึ้นตลอด 9 ปี สมาคมกงสุลฯ บินสู่สมุย กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวร่วมสนับสนุนการเดินทางเที่ยวในไทย โดยเฉพาะในช่วงที่ต้องเผชิญผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"