ฆ่าลูกสาวแรกเกิด กรอกยาล้างห้องน้ำ


เพิ่มเพื่อน    


    จับพ่อค้าขายกิฟต์ช็อป ฆ่าลูกสาววัย 7 วันด้วยการกรอกยาล้างห้องน้ำแล้วนำไปฝังในสุสาน เมียจับพิรุธแจ้งตำรวจเค้นสอบจนยอมรับ บอกอยากได้ลูกชายไว้สืบสกุล แต่กลับได้ลูกสาวเป็นคนที่ 3 จึงไม่พอใจ
    เมื่อวันที่ 24 กันยายนนี้ ตำรวจ สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นำตัวนายอนุภาพ ใจปัญญา อายุ 45 ปี เจ้าของร้านกิฟต์ช็อปแห่งหนึ่งหลังตลาดธานินทร์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุฆ่า ด.ญ.ณิชา ใจปัญญา อายุ 7 วัน ลูกสาวคนที่ 3 ของตัวเอง ด้วยการกรอกปากด้วยน้ำยาล้างห้องน้ำจนขาดใจ แล้วนำศพไปฝังในสุสานจีน ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่
    ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ภรรยานายอนุภาพเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ช้างเผือกว่า ลูกสาวอายุ 6 วันได้หายไปจากบ้านอย่างไร้ร่องรอย และเกิดความสงสัยว่าสามีจะมีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากมีข้อพิรุธหลายอย่าง ตำรวจจึงนำตัวนายอนุภาพไปสอบปากคำ จนในที่สุดนายอนุภาพยอมรับว่าเป็นผู้ฆ่าลูกสาว จากนั้นได้นำศพไปฝังอำพรางคดี โดยบอกภรรยาและญาติๆ ว่าสงสัยแก๊งลักเด็กจะมาขโมยลูกไป เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จากนั้นได้นำตัวนายอนุภาพไปชี้จุดที่ฝังศพ โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่ขุดศพขึ้นมา ก่อนจะนำตัวไปตรวจสอบ และพบขวดน้ำยาล้างห้องน้ำ 1 ขวดจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 
    จากการสอบสวนทราบว่านายอนุภาพมีเชื้อสายจีน ทำอาชีพค้าขายสินค้ากิฟต์ช็อป มีลูกสาวแล้ว 2 คน และตั้งความหวังว่าลูกคนที่ 3 จะเป็นชายจะได้สืบสกุลต่อไป แต่ภรรยากลับคลอดลูกสาวออกมาเมื่อ 7 วันก่อน ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กับนายอนุภาพอย่างมาก ซึ่งทุกวันนายอนุภาพมักจะบ่นว่าเด็กไม่น่าเกิดมาเลย อีกทั้งมีภาวะเครียดจากโรคโควิดระบาด ธุรกิจที่ทำอยู่ไม่ดีเหมือนก่อน ในที่สุดจึงตัดสินใจฆ่าลูก หลังก่อเหตุรู้สึกสงสารลูกและเสียใจอย่างมากต่อการกระทำของตน
    ด้านภรรยาของผู้ต้องหาได้เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวนที่ สภ.ช้างเผือก เปิดเผยกับพนักงานสอบสวนว่า ก่อนเกิดเหตุสามีได้มาขออุ้มลูกสาววัย 7 วัน ขณะที่ตนให้นมอยู่ บอกว่าจะพาไปหาญาติผู้ใหญ่ หลังผ่านไปหลายชั่วโมงสามีกลับมาบอกว่าได้ฆ่าลูกไปแล้ว รู้สึกเสียใจมาก จึงแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยากจะให้สามีได้รับกรรมตามที่กระทำไป
    พ.ต.ท.จักรี วงศ์คำ รอง ผกก.สภ.ช้างเผือก กล่าวว่า จากการสอบปากคำนายอนุภาพไม่พบว่ามีปัญหาในครอบครัวและปัญหาการเงิน ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและซ่อนเร้นอำพรางศพ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายอนุภาพถูกคุมขังอยู่ในห้องขัง สภ.ช้างเผือก ปรากฏว่านายอนุภาพมีอาการกระสับกระส่ายเดินไปเดินมาภายในห้องขัง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้เพื่อนผู้ต้องขังคดีอื่นคอยประกบตัวอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"