บุกปล้นเจ้าอาวาส กวาดกว่าแสนเผ่น


เพิ่มเพื่อน    


    4 โจรเย้ยนรก คลุมหน้าเป็นไอ้โม่งบุกวัดในบางปะหัน ใช้ปืน-มีดจี้รักษาการเจ้าอาวาส ชิงเงินกว่าแสนเผ่นหนีลอยนวล เชื่อเป็นคนในพื้นที่รู้ข้อมูลว่าพระเตรียมเงินไว้จ่ายค่าสั่งทำวัตถุมงคล
    เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 21 กันยายน ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ อุดมรักษ์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางปะหัน ได้รับแจ้งจากวัดดอกไม้ ต.หันสังข์ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า คนร้ายจำนวน 4 คน มีอาวุธปืนและมีด เข้าไปปล้นทรัพย์ในวัด ได้ทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบพระสมุห์กิติคุณ ปิยะวชโก อายุ 28 ปี รักษาการเจ้าอาวาส อยู่ในอาการตกใจ ถึงกับร้องไห้ ก่อนจะเปิดเผยว่า เมื่อเวลา 20.30 น. ระหว่างกำลังจำวัดอยู่นั้นได้มีคนมาเคาะที่หน้าต่าง จึงเปิดผ้าม่านดู แต่ไม่พบใคร ระหว่างนั้นได้ยินเสียงสุนัขเห่าเสียงดัง เลยเปิดประตูออกมาดู เห็นคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 4 คน แต่ละคนสวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า สวมหมวกกันน็อกอีกชั้น ได้กระโดดข้ามรั้วแล้วดันประตูจนเข้ามาในกุฏิ จากนั้นคนร้ายใช้อาวุธปืนและมีดข่มขู่สั่งให้ท่านนั่งก้มหน้าก่อนจะค้นตัว เอาเงินที่อยู่ในอังสะไปเป็นประมาณ 130,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่เตรียมเอาไว้จ่ายให้ค่าวัตถุมงคลที่สร้างเพื่อแจกจ่ายให้ญาติโยมที่ร่วมทำบุญงานกฐิน
    ด้านพระธนเทพ แคล่วคล่อง อายุ 22 ปี พระลูกวัด ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะจะจำวัดในห้องที่อยู่ติดกับรักษาการเจ้าอาวาส ในหอสวดมนต์ ได้มีเสียดังเหมือนมีใครทุบห้อง จึงออกมาดู พบว่ามีชายประมาณ 4 คนสวมหมวกไหมพรมคุมศีรษะ กำลังกระโดดลงจากกุฏิของรักษาการเจ้าอาวาส จึงวิ่งไปดู พบว่ารักษาการเจ้าอาวาสอยู่ในอาการตกใจ บอกว่าถูกคนร้ายปล้นเงินไปเป็นจำนวนมาก จึงได้โทรศัพท์บอกญาติโยมให้มาที่วัดเพื่อช่วยกันค้นหาคนร้าย แต่ก็ไม่ทัน คนร้ายหลบหนีไปแล้ว
    หลังสอบปากคำ ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการมาเก็บลายนิ้วมือแฝงเพื่อตรวจหาคนร้าย และเร่งสั่งการชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนใกล้ตัวที่รู้ว่าวันที่ 22 ก.ย. รักษาการเจ้าอาวาสได้เตรียมเงินจะไปจ่ายค่าแบบพิมพ์พระ จึงได้มาก่อเหตุ ซึ่งชุดสืบสวนเร่งลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบหมวกกันน็อก 1 ใบตกอยู่ คาดว่าเป็นของคนร้าย จึงส่งไปตรวจสอบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"