สุดโหด ชายอินเดียใช้เคียวกรีดท้องเมียดูเพศทารกในครรภ์


เพิ่มเพื่อน    

ชายอินเดียคนหนึ่งในรัฐอุตตรประเทศโดนตำรวจจับกุมโทษฐานใช้เคียวกรีดท้องของภรรยาที่ตั้งครรภ์เพื่อดูเพศทารก หลังจากทั้งคู่มีลูกสาวแล้วถึง 5 คน ปรากฏว่าลูกในท้องเป็นผู้ชายแต่ตายคลอด ส่วนผู้เป็นแม่บาดเจ็บสาหัส

    ข่าวรอยเตอร์อ้างคำกล่าวของตำรวจและญาติของฝ่ายหญิงเมื่อวันอังคารที่ 22 กันยายน ว่าเหตุการณ์นี้เกิดที่เมืองบูดวน รัฐอุตตรประเทศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ฝ่ายหญิงถูกส่งตัวมารักษาในแผนกผู้ป่วยหนักของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงนิวเดลีแล้ว บีบีซีนิวส์รายงานว่าอาการของเธอทรงตัว

    โกลู ซิงห์ พี่ชายของเธอ บอกกับรอยเตอร์ว่า ชายคนนี้ใช้เคียวผ่าท้องของเธอ เพราะต้องการดูว่าทารกในครรภ์เป็นผู้ชายหรือไม่ หลังจากทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกันแล้ว 5 คน

    สื่อของอินเดียเผยว่า หญิงรายนี้ตั้งท้องราว 4-7 เดือน ตำรวจบอกกับไทมส์ออฟอินเดียว่า ผู้เป็นสามีเชื่อคำทำนายของนักบวชในหมู่บ้านว่าลูกคนที่ 6 จะเป็นผู้หญิงอีก แต่ความจริงเด็กในครรภ์เป็นผู้ชาย และตายคลอดเมื่อวันอาทิตย์ ส่วนชายคนนี้ถูกควบคุมตัวไว้แล้ว

    ความเชื่อของสังคมอินเดียถือว่าลูกสาวเป็นภาระ ครอบครัวฝ่ายหญิงต้องเป็นฝ่ายจ่ายค่าสินสอดตอนแต่งงาน การเหยียดเพศนี้ทำให้สัดส่วนระหว่างประชากรผู้หญิงต่อผู้ชายในอินเดียลดลงอย่างต่อเนื่อง ผลสำรวจของรัฐบาลที่เผยแพร่เมื่อเดือนกรกฎาคมชี้ว่า สัดส่วนทางเพศระหว่างปี 2558-2560 นั้น มีผู้หญิง 896 คนต่อผู้ชาย 1,000 คน ลดลงจาก 898 คนในช่วงปี 2547-2559 และ 900 คนในช่วงปี 2556-2558

    กฎหมายอินเดียห้ามการทำแท้งเมื่อพบว่าทารกไม่ได้เป็นเด็กผู้ชายดังใจ และยังห้ามแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์เปิดเผยเพศทารกในครรภ์ให้พ่อแม่รู้ หรือทำการตรวจเพื่อดูเพศของทารก และจะอนุญาตให้เฉพาะผู้ประกอบวิชาชีพแพทย์ที่ขึ้นทะเบียนสามารถทำแท้งได้เท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"