ไฟไหม้กุฏิหลวงพี่เศร้าดาบโบราณหาย


เพิ่มเพื่อน    


    ไฟไหม้กุฏิในวัดเขาบวช ขณะพระเจ้าของห้องเดินทางไปรับกิจนิมนต์ ชาวบ้านพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยกันดับทัน แต่ตรวจสอบแล้วของหายหลายรายการ ทั้งเงินสด พระเครื่อง และดาบโบราณสมัยอยุธยา ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบ
    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 กันยายนนี้ ร.ต.อ.ชินพันธ์ จันทรเขต รองสารวัตรสอบสวน สภ.แสวงหา ได้รับแจ้งเกิดเพลิงไหม้ที่กุฏิพระสงฆ์ภายในวัดเขาบวช ตำบลห้วยไผ่ อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง จึงรุดไปตรวจสอบ พบเป็นกุฏิพระที่สร้างด้วยปูน 2 ชั้น มีหลายห้อง ขนาดกว้าง 8 เมตร ยาว 14 เมตร ที่บริเวณชั้นสอง ห้องแรก เพลิงไหม้ภายในกุฏิมีข้าวของเสียหายหลายอย่าง เบื้องต้นมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ช่วยกันใช้สายยางฉีดน้ำควบคุมเพลิงไว้ได้ ก่อนที่จะขยายวงกว้างไหม้วอดทั้งหลัง 
    จากการสอบถามเบื้องต้น  น.ส.เบญจมาศ แก้วพานัง อายุ 34 ปี ชาวบ้านที่มาช่วยดับเพลิง เล่าให้ฟังว่า ได้เดินทางมากราบไหว้แก้บนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด พบเห็นควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาจากกุฏิเกิดเหตุโดยไม่มีพระสงฆ์อยู่ และกุฏิยังได้ล็อกกุญแจไว้ จึงตะโกนเรียกให้ชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟ ใช้เวลานานกว่า 10 นาที เพลิงจึงสงบ 
    ด้านพระวัฒนา ไม้ทอง ฉายา สิริจันโท เจ้าของกุฏิ กล่าวว่า ในช่วงเกิดเหตุได้ล็อกกุฏิไว้อย่างดีแล้วออกไปรับกิจนิมนต์ที่บ้านญาติโยม เมื่อกลับมาถึงวัดต้องตกใจ พบว่าเพลิงไหม้กุฏิเสียหาย จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบความผิดปกติ ที่ประตูห้องด้านหลังที่ปิดใส่กลอนไว้ ปรากฏว่าแง้มออกมาได้ และที่สำคัญยังพบว่ามีของหายหลายรายการ ได้แก่ เงินสด 7,000 บาท หายไปเหลืออยู่ 990 บาทวางอยู่ที่หัวเตียง และโดนไฟไหม้บางส่วน นอกจากนั้นยังมีพระเครื่องอีกหลายองค์หายไปพร้อมกับโทรศัพท์ 1 เครื่อง และยังมีมีดดาบโบราณสมัยอยุธยา มีความยาวกว่า 1 เมตร ได้ลงอักขระ ถักด้ามด้วยเชือกอย่างสวยงาม โดยทางเจ้าอาวาสได้มอบให้ดูแล แต่หายไปด้วย  
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียด รวมทั้งตรวจสอบสิ่งของเงินทองที่หายไปตามขั้นตอนของกฎหมาย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"