เท่าที่เห็นและเป็นอยู่!!!


เพิ่มเพื่อน    

      ฮื่ออ์อ์อ์...ออกจะงงง์ง์ง์ๆ มึนซ์ซ์ซ์ๆ เบลออ์อ์อ์ๆ อยู่พอสมควรเหมือนกัน สำหรับการวิ่งไล่กวด ไล่ตาม ม็อบเด็กๆ กันในช่วงนี้ คือไปๆ-มาๆ แทบไม่รู้ว่า เขาจะเอาอะไรก่อน อะไรหลัง อะไรเป็นเรื่องหลัก อะไรเป็นเรื่องรอง บรรดาความปรารถนาและความต้องการต่างๆ มันเลยออกไปทางพร่าๆ มัวๆ คล้ายๆ ประเภท โพสต์โมเดิร์น อะไรประมาณนั้น...

                          --------------------------------------------

      คือถ้าหากจะให้ ประยุทธ์ออกไป...ประยุทธ์ออกไป!!! อันนี้...ออกจะเข้าใจง่าย ไม่ต้องเสียเวลาคิดมาก หรือคิดเล็ก-คิดน้อยกันซักเท่าไหร่ ส่วน ประยุทธ์ คิดจะออกไปหรือไม่ อย่างไร? อันนั้นค่อยไปว่ากันอีกที หลังจากผ่านพ้นยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีไปเป็นที่เรียบโร้ยย์ย์ย์แล้ว หรือจะเดินหน้าชนกับสิ่งที่อยู่สูงเหนือขึ้นไปจากนั้น ชนิดให้แหลกลาญกันไปข้าง ก็คงไม่ต้องเสียเวลา แอบจิต ใดๆ อีกต่อไป เพราะแค่การไม่ลุกขึ้นยืนในโรงหนัง การบีบตรง บีบแตร ผูกบง ผูกโบ ฯลฯ อะไรต่างๆ นั้น มันออกจะเป็นอะไรที่ก๊อกๆ แก๊กๆ หรือออกจะ เด็กๆ จนอาจก่อให้เกิดความครั่นเนื้อ ครั่นตัว ขึ้นมาโดยใช่เหตุ...

                         --------------------------------------------

      หรือเอาแค่การ ยุบสภา แล้วกลับไป เลือกตั้ง กันใหม่...ก็ออกจะเป็นอะไรที่น่า บวดหัว อยู่พอสมควร คือจะเลือกกันตามรัฐธรรมนูญเดิมๆ หรือรัฐธรรมนูญใหม่ ก็ยังหาข้อสรุปชัดๆ ออกมาแทบไม่ได้ เพราะถ้าหากเลือกกันตามรัฐธรรมนูญเดิมๆ ยังไงๆ คงหนีไม่พ้นต้อง เสร็จประยุทธ์ อยู่แล้วแน่ๆ ด้วยความอนุเคราะห์ของวุฒิสมาชิกจำนวน 250 หรือตัดลดงบประมาณลงไปให้เหลือแค่ 200 แต่ก็ยังมากกว่าพรรคการเมืองขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ไม่รู้กี่พรรคต่อกี่พรรค แต่ถ้าหากให้แก้รัฐธรรมนูญก่อนที่จะยุบสภา อันนี้...ยิ่งเข้าทางเท้า-เข้าทางตีนของ ป.ประยุทธ์ ยิ่งขึ้นไปใหญ่ เพราะเผลอๆ...อาจต้องใช้เวลาปี-สองปีเป็นอย่างน้อย บวกกับการเด้งเชือก เด้งไป-เด้งมา แบบ ลับ-ลวง-ครางง์ง์ง์ ไปๆ-มาๆ ก็ ครบเทอม พอดี...

                                -----------------------------------------------

      ดังนั้น...โดยสรุปแล้ว แม้จะยกพหลพลโยธากันมาเป็นหมื่นๆ หรือแสนๆ ก็แล้วแต่ ตามแต่ฝ่ายโปรฯ ฝ่ายคอนฯ จะนับจำนวนกันไปตามรสนิยมของใครก็ของมัน แต่โอกาสที่จะก่อให้เกิดอะไรที่ออกไปทาง เนื้อๆ หรือ เน้นๆ มันเลยแทบมองไม่เห็นเอาเลยแม้แต่น้อย คือถ้าหากจะเอาแค่ให้ได้ฝังหม่ง ฝังหมุด สู้หันไปฝังกันเองตามแต่บ้านใคร บ้านมัน น่าจะเหนื่อยน้อยกว่า เบากว่า ไม่รู้กี่เท่าต่อกี่เท่า แถมไม่ต้องเสียเวลารับหมายเรียก หมายศาล นับต่อไปจากนั้น ยังพอมีโอกาสบีบตรง บีบแตร ผูกโบ นั่งเอ้เต้ในโรงหนัง โรงละคร ต่อไปได้เรื่อยๆ...

                          ---------------------------------------------------

      แต่การที่ต้องมาตากแดด ตากฝน และที่สำคัญเอามากๆ ก็คือต้องเอาชีวิตมาเสี่ยงกับการ ติดเชื้อ COVID-19 ชนิดอาจงอมๆ แงมๆ กันไปถึงลูกๆ หลานๆ ที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่เอาเลยแม้แต่น้อย อันนี้...ต้องถือเป็นการลงทุน ลงแรง หนักเกินไปซักหน่อยคือกลายเป็นแค่การ เอามันซ์ซ์ซ์ ตามแบบฉบับพวกเด็กๆ เขา ไม่คุ้มค่า คุ้มราคา กับการแกว่งปาก แกว่งลิ้น การไล่เลียตูดเด็กที่ต้องอาศัยพลังกาย พลังใจ ของคนแก่ คนชรา อย่างชนิดมากมายพอสมควร ไม่ว่าต้องเสียเพื่อน เสียมิตร เสียสหาย หรือแม้แต่เสียผู้ เสียคน เสียรังวัด ไปจนถึงสิ่งที่จำเป็นเอามากๆ สำหรับคนแก่ คือเสียความสงบ ความเย็น อันเป็นสิ่งสุดท้าย หรือเป็นบั้นปลายของบรรดาคนแก่และคนชราโดยทั่วไป...

                            ---------------------------------------------------

      อย่างไรก็ตาม...เห็นว่าเขาอาจต้อง ยกระดับ กันไปเป็นขั้นๆ อาจต้องอาศัยช่วงจังหวะและเวลา ยืดเยื้อ-ยืดยาวไปจนถึงเดือนตุลาคมเอาเลยก็ไม่แน่ ซึ่งจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ถ้าหากไม่อาศัย คนแก่ ในการปรับกระบวนทัพ กระบวนท่า โอกาสที่จะนำไปสู่การ ตกม้าตาย แบบเด็กๆ น่าจะมีความเป็นไปได้สูงเอามากๆ อีกทั้งถ้าหากการ ยกระดับ ที่ว่า มันต้องอาศัยความห่าม ความห้าว หรือกระทั่ง ความก้าวร้าว อันเป็นคุณลักษณะของพวกเด็กๆ ทั้งหลาย เช่น การ เอาหัวชนกำแพง ให้ต้องตกตายกันไปข้าง หรือต้องสังหาร พร่าผลาญ ผู้คนนับเป็นไม่รู้กี่สิบต่อกี่สิบล้าน เพื่อให้เกิดการตอบสนองต่อความปรารถนา ความต้องการของผู้คนอีกแค่ไม่ถึงล้าน หรือเผลอๆ...อาจแค่ไม่กี่สิบคนเท่านั้นเอง!!! บรรดาคนแก่ คนชราทั้งหลาย จะต้องเรียกร้อง วิงวอน ขอให้ หามลุง...ออกไปตีกับมันที หรือไม่ อย่างไร ก็ยังมิอาจสรุปได้...

                               -----------------------------------------------------

      สุดท้าย...เอาเป็นว่า แต่ละสิ่ง แต่ละอย่าง ดูๆ ชักจะหนักไปในทาง คบเด็กสร้างบ้าน-คบหัวล้านสร้างเมือง ยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ นั่นแหละทั่น!!! หรือพูดง่ายๆ ว่า..ยิ่งถ้าหากพวกเด็กๆ เขาอาจ ชนะ ขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ตามที โอกาสที่ทุกสิ่งทุกอย่าง จะออกไปทาง ฉิบหาย...กับ...ฉิบหาย หนักซะยิ่งกว่า เขมรแดง หรือ เรดการ์ด ครอบครองเมืองเขมร เมืองจีน เมื่อยุคอดีต ย่อมมีความเป็นไปได้สูงเอามากๆ และผู้ที่จะต้องถูกตัดหัว คั่วแห้ง กันก่อนเป็นรายแรก คงหนีไม่พ้นไปจากบรรดาคนแก่และคนชรา แบบบรรดาเราๆ-ทั่นๆ ทั้งหลาย นั่นแล...

                          --------------------------------------------------

      ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้จาก Burke” (อีกครั้ง)... What is liberty without wisdom and without virtue? It is the greatest of all possible evils. – เสรีภาพที่ปราศจากปัญญาและคุณธรรม จะต่างอะไรไปจากความชั่วที่ร้ายกาจที่สุด...”.

                   --------------------------------------------------

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"