ชาวบ้านหนองหว้าจ.บุรีรัมย์เฮลั่น!เจอลุงวัย57ปีหลงป่ากว่า20ชม.


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.63- เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งจากนายสม   พรหมบุตร ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองหว้า   ต.หนองขมาร  อ.คูเมืองว่า นายต่วน วงศ์แสน อายุ 57 ปีซึ่งเป็นลูกบ้าน ได้พลัดหลงเข้าไปในป่าดงเค็งตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (19 ก.ย.)  และจนถึงวันนี้ก็ยังหาตัวไม่พบ หลังรับแจ้งจึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยสว่างประจำจุด อ.คูเมือง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สวนป่าดงเค็ง  และชาวบ้านกว่า 100 คน  ได้กระจายกันออกค้นหาทั้งขับรถจักรยานยนต์ตระเวน และเดินเท้าค้นหาในป่าพร้อมทั้งตะโกนเรียกชื่อนายต่วนที่พลัดหลงด้วย   แต่ผ่านไปนานกว่า 20 ชั่วโมงก็ยังหาตัวไม่พบ   เนื่องจากป่ามีเนื้อที่มากกว่า 1,000 ไร่ เชื่อมต่อเขต อ.ลำทะเมนชัย  จ.นครราชสีมาด้วย  ประกอบการสภาพป่าค่อนข้างรกทึก  มีฝนตกโปรยปรายเป็นระยะๆ  ทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหา   ขณะที่ชาวบ้านหลายคนก็เชื่อว่าน่าจะมีผีผู้หญิงบังตาเอาไว้จึงทำให้มองไม่เห็น    เพราะจุดที่นายต่วน  หายไปก็อยู่ห่างจากบ้านไม่ถึง 1 กิโลเมตร และนายต่วน   ก็เคยเข้าไปหาเก็บเศษไม้แห้งมาทำฟืนเป็นประจำ 

จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ และชาวบ้านที่ไปร่วมภารกิจค้นหา  จึงได้จุดธูปขอขมาบอกกล่าวเจ้าป่าเจ้าเขา และทำพิธีเปิดป่าตามความเชื่อ   เพื่อขอให้ภารกิจค้นหาสำเร็จ  ซึ่งหลังจากทำพิธีเสร็จไม่ถึง 1 ชั่วโมง กู้ภัยฯ ก็ไปเจอนายต่วน  อยู่บริเวณป่าบ้านโคกใหญ่  ต.คูเมือง  อ.คูเมือง  ห่างจากบ้าน หรือจุดที่หายประมาณ 10 กิโลเมตร ท่ามกลางความดีใจของครอบครัว และชาวบ้านที่มาช่วยกันค้นหา   

โดยนายต่วน อยู่ในสภาพอิดโรยอ่อนเพลียเนื่องจากอดน้ำอดอาหารเป็นเวลาหลายชั่วโมง พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง  จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ จึงได้นำตัวนายต่วน  ส่งโรงพยาบาลคูเมือง   เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจรักษาอาการอ่อนเพลีย     

จากการสอบถามนางสังวาลย์    วงศ์แสน  อายุ 57 ปี  ภรรยา  บอกว่า  ปกตินายต่วนจะเข้าไปเก็บเศษไม้ในป่าดงเค็งมาทำฟืนเป็นประจำ   ที่ผ่านมาก็เคยหลงป่าครั้งหนึ่งเพราะเข้าไปเก็บตอนกลางคืนก็เดินลึกเข้าไปเรื่อยจนหาทางออกไม่เจอ   ครั้งนี้ก็เข้าไปช่วงเย็นและมีฝนตกด้วย  ก็คิดว่าน่าจะเดินหลงเข้าไปเรื่อยเหมือนกัน    แต่ก็ยังดีที่เจ้าหน้าที่ช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย   

ด้านนายสม    พรหมบุตร     ผู้ใหญ่บ้าน  ม.10  บอกว่า  หลังจากญาติมาแจ้งว่านายต่วน หายเข้าไปในป่า  ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และช่วยกันออกตามหาตั้งแต่เมื่อคืน  แต่ก็หาไม่เจอ  จึงเชื่อว่าน่าจะมีผีผู้หญิงบังตาดอาไว้    จึงได้จุดธูปขอขมาและทำพิธีเปิดป่าตามความเชื่อ   หลังจากนั้นไม่นานก็เจอตัวต่วนจริงๆ เรื่องสิ่งลี้ลับไม่เชือก็อย่าหลบหลู่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"