'ไอติม'ปลื้ม96,669 คนกุญแจดอกแรกสู่ประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.63-นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือไอติม ตัวแทนกลุ่มรัฐธรรมนูญก้าวหน้า โพสตฺเฟซบุ๊ก "พริษฐ์ วัชรสินธุ - ไอติม - Parit Wacharasindhu" เรื่อง "กุญแจดอกแรกสู่ประชาธิปไตย จาก 96,669 คน" ระบุ ถ้าความฝันของเราคือระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขภายใต้รัฐธรรมนูญ “กุญแจ” ดอกแรกของการเปลี่ยนแปลงคงหลีกหนีไม่พ้นการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อนำไปสู่รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เมื่อวาน ในฐานะหนึ่งในผู้ริเริ่มการเสนอร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมฉบับประชาชน ที่นำทีมโดย iLaw ผมได้ไปร่วมอภิปรายถึงความสำคัญของการก้รัฐธรรมนูญ ชี้ให้เห็นถึงข้อบกพร่องของร่างข้อเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาล และรณรงค์ให้ประชาชนมาร่วมลงชื่อสนับสนุนข้อเสนอของภาคประชาชน เมื่อวานเป็นวันสุดท้ายที่เราเปิดให้มีการลงชื่อ โดยปิดวันที่ 96,669 รายชื่อ

นายพริษฐ์ ระบุว่า ความจริงในเชิงกฎหมาย 50,000 รายชื่อก็เพียงพอแล้วสำหรับการไปยื่นต่อรัฐสภา แต่เราต้องการให้ประชาชนทุกคนที่อยากแสดงพลัง ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ครั้งนี้ และเพื่อส่งสัญญาณให้รัฐบาลเห็นชัดว่าข้อเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ถูกเสนอในรัฐสภาปัจจุบันไม่เพียงพอต่อการเปลี่ยนแปลงที่ประชาชนอยากเห็น

"ผมเคยคุยกับพี่เป๋า-ยิ่งชีพ (ผู้จัดการ iLaw) เมื่อปีที่แล้วตอนผมเริ่มมาขับเคลื่อนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญผ่านกลุ่ม รัฐธรรมนูญก้าวหน้า - Conlab ว่าการล่า 50,000 รายชื่อเป็นไปได้ไหม? คำตอบที่ได้คือ “น่าจะยากมาก” แต่วันนี้ พลังของทุกคน ได้ทำให้สิ่งที่เคยดูเป็นเพียงความฝัน เป็นจริงได้ การต่อสู้ครั้งนี้ยังอีกยาวไกล แต่วันนี้ขอขอบคุณทุกคนจากใจจริงที่มาร่วมเดินทางกันกับเรา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"