คกก.กรอบคุณวุฒิแห่งชาติ แนะเพิ่มกรอบคุณวุฒิของอาชีพด้านสาธารณสุข 'ณัฏฐพล' ชี้การสาธารณสุขไทยเป็นจุดแข็งประเทศได้


เพิ่มเพื่อน    

 

   วันที่ 11 ก.ย. - นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการกรอบคุณวุฒิแห่งชาติว่า ที่ประชุมได้มีการวางแผนการพัฒนาบุคลากร เพื่อรองรับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งคณะอนุกรรมการชุดต่างๆ ได้จัดทำรายละเอียดทั้งด้านทฤษฎีและแผนการขับเคลื่อนงานออกมาได้เป็นอย่างดี ขั้นตอนต่อไปจะเป็นแนวทางผลักดันให้ไปสู่การปฏิบัติ ทั้งนี้ ตนได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการไปดำเนินการจัดทำแนวทางการขับเคลื่อนการเตรียมบุคลากรในการเพิ่มขีดการแข่งขันของประเทศ เพื่อที่จะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีข้อเสนอแนะให้มีการเพิ่มกรอบคุณวุฒิของอาชีพที่เกี่ยวข้องกับด้านสาธารณสุข เพราะจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ทำให้เราได้เห็นภาพชัดว่า การสาธารณสุขของไทยสามารถนำมาเป็นจุดแข็งของประเทศ รวมถึงสนับสนุนให้เข้มแข็งกว่าเดิมได้อย่างไร

     “ อย่างไรก็ตาม กรอบคุณวุฒิวิชาชีพต่างๆ ถือว่าเป็นไปในทิศทางการขับเคลื่อนงานของอาชีวศึกษาที่เรามีนโยบายเรื่องศูนย์การเรียนรู้ หรือ Excellent Center ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เพียงแต่ว่าเราจำเป็นที่จะต้องเข้มข้นเรื่องการผลักดันให้มากขึ้น แต่ก็ยังมีข้อจำกัดเรื่องของงบประมาณ ผู้มีส่วนร่วม เพื่อที่จะทำเรื่องนี้ในเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะเรามีเวลาที่จำกัดในการจัดเตรียมทรัพยากรมนุษย์ด้านสายอาชีพ ดังนั้น ผมจึงอยากให้เด็กที่เรียนอาชีวะมีโอกาสที่จะเข้าสู่การปฏิบัติหน้าที่ด้วยทักษะที่ตรงกับความต้องการของตลาดโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เด็กกลุ่มนี้พลาดโอกาสในการทำงาน และไทยจะได้เป็นตัวเลือกในการลงทุนของกลุ่มทุนต่างชาติ” รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"