แฉโสมแดงสั่งยิงทิ้งพวกลอบข้ามแดน สกัดนำเข้าไวรัสจากจีน


เพิ่มเพื่อน    

ผู้บัญชาการกองทัพสหรัฐในเกาหลีใต้เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ทางการเกาหลีเหนือส่งหน่วยรบพิเศษเฝ้าชายแดนฝั่งจีน พร้อมออกคำสั่งให้ยิงเพื่อฆ่าพวกที่ลักลอบนำสินค้าข้ามแดน ป้องกันการนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ในประเทศ

แฟ้มภาพ พลเอกโรเบิร์ต อับรามส์ ผู้บัญชาการกองทัพสหรัฐประจำเกาหลีใต้

    เกาหลีเหนือสั่งปิดพรมแดนติดกับจีนเมื่อเดือนมกราคม เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่พบผู้ป่วยในจีนครั้งแรกเมื่อปลายปีที่แล้ว และในเดือนกรกฎาคม สื่อของทางการเปียงยางรายงานว่า รัฐบาลได้ยกระดับภาวะฉุกเฉินขึ้นสู่ระดับสูงสุด โดยถึงขณะนี้เกาหลีเหนือยืนยันว่ายังไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทสแม้แต่รายเดียว

    รายงานเอเอฟพีเปิดเผยว่า พลเอกโรเบิร์ต อับรามส์ ผู้บัญชาการกองทัพสหรัฐประจำเกาหลีใต้ กล่าวในเวทีประชุมออนไลน์ ที่จัดโดยศูนย์ยุทธศาสตร์และนานาชาติศึกษา (ซีซิส) ในกรุงวอชิงตัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน ว่าการปิดพรมแดนยิ่งทำให้สินค้าเถื่อนเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้น จนทางการเกาหลีเหนือต้องเข้ามาแทรกแซง
    นายพลอเมริกันกล่าวว่า เกาหลีเหนือจัดตั้งเขตกันชนขึ้นใหม่ เป็นระยะทาง 1-2 กิโลเมตรตามแนวชายแดนจีน และส่งกองกำลังปฏิบัติการพิเศษเกาหลีเหนือ ที่เป็นกองกำลังจู่โจม ไปวางกำลังที่นั่น ทหารเหล่านี้ได้รับคำสั่งให้ยิงเพื่อฆ่า

    การปิดพรมแดนของเกาหลีเหนือยิ่งเร่งผลกระทบของการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ โดยการนำเข้าสินค้าจากจีนลดลงถึง 85%

    สัปดาห์ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือยังต้องรับมือกับผลกระทบจากไต้ฝุ่นไมสัก ซึ่งสื่อของทางการรายงานว่ามีบ้านมากกว่า 2,000 หลังโดนทำลายหรือโดนน้ำท่วม อับรามส์กล่าวว่า ด้วยเหตุดังกล่าว เขาจึงไม่คาดว่าเกาหลีเหนือจะกระทำการยั่วยุครั้งใหญ่ในอนาคตอันใกล้ แม้ว่าเกาหลีเหนืออาจจะสำแดงระบบอาวุธแบบใหม่ในโอกาสฉลอง 75 ปีการก่อตั้งพรรคแรงงานเกาหลีในเดือนหน้า

    ซีซิสเพิ่งเผยแพร่ภาพถ่ายดาวเทียมในเว็บไซต์ของพวกเขา เป็นภาพอู่เรือซินโปใต้ของกองทัพเรือ ที่ผู้เชี่ยวชาญของซีซิสเชื่อว่า แสดงให้เห็นว่าการดำเนินกิจกรรมที่บ่งชี้ว่าอาจมีการเตรียมการเพื่อยิงทดสอบขีปนาวุธจากเรือดำน้ำ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"