ศาลเลื่อนไต่สวน 'กวิ้น' ละเมิดอำนาจศาล


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ย. 63 -  ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก   ศาลนัดไต่สวน  คำกล่าวหาคดีละเมิดอำนาจศาล ในคดีอาญาหมายเลขดำที่  ลศ 9/2563   ระหว่าง  ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลอาญา  ผู้กล่าวหา   นายพริษฐ์หรือเพนกวิน  ชิวารักษ์   ผู้ถูกกล่าวหา

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ส.ค.63 ขณะที่พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ นำตัวนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง 2 ผู้ต้องหา คดีปราศรัยปลุกปั่นยุยง ฯ มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญา ได้เกิดการรวมตัวของบุคคลผู้สนับสนุน บริเวณหน้ามุกบันไดทางขึ้นศาลอาญา ซึ่งระหว่างนั้น นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ผู้ถูกกล่าวหาได้ยืนขึ้นตะโกนส่งเสียงดัง และใช้กล้องถ่ายภาพลงโฆษณาเพื่อชักชวนให้บุคลอื่นๆเดินทางมาชุมนุมในบริเวณศาล เพื่อขัดขวางการดำเนินกระบวนพิจารณาของศาล รวมทั้งการถ่ายทอดสด(ไลฟ์สด)ภาพและเสียงเหตุการณ์การชุมนุมในบริเวณศาลผ่านสื่อโซเชียลมีเดียและสื่อต่างๆ การกระทำดังกล่าวของนายพริษฐ์ ผู้ถูกกล่าวหา ทำให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยภายในบริเวณศาล ทั้งยังไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดศาลอาญา ถือว่า เป็นการประพฤติตนไม่เรียบร้อยในบริเวณศาล อันเป็นความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล

วันนี้ ผู้กล่าวหา  ผู้ถูกกล่าวหา พร้อมทนายความ  มาศาล เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหา   ยังไม่ได้รับแผ่นบันทึกภาพและเสียงเหตุการณ์ตามคำกล่าวหา เพื่อให้ผู้ถูกกล่าวหามีโอกาสอย่างบริบูรณ์ในการแก้ข้อกล่าวหา และให้ได้ข้อเท็จจริงสิ้นกระแสความ จึงให้ทำสำเนาแผ่นบันทึกภาพและเสียงดังกล่าวมอบให้ผู้ถูกกล่าวหาในวันนี้  หากผู้ถูกกล่าวหา มีข้อคัดค้าน หรือคำชี้แจงประการใด ให้ยื่นเป็นคำแถลงเข้ามาในนัดหน้า ให้เลื่อนไปนัดไต่สวนกล่าวหาในวันที่  28  ตุลาคม  2563   เวลา 09.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"