บึ้มขบวนรถรองปธน.อัฟกานิสถาน ดับ10ศพ


เพิ่มเพื่อน    

คนร้ายไม่ทราบฝ่ายลอบวางระเบิดขบวนรถรองประธานาธิบดีอัมรุลลาห์ ซาเลห์ ของอัฟกานิสถานในกรุงคาบูลเมื่อวันพุธ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย แต่ซาเลห์บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

รถยนต์เสียหายเพราะแรงระเบิดที่คนร้ายพุ่งเป้าโจมตีรองประธานาธิบดีอัมรุลลาห์ ซาเลห์ เมื่อวันพุธ

    เหตุระเบิดครั้งล่าสุดในกรุงคาบูลทำให้หลายฝ่ายออกมาประณามว่าเป็นความพยายามทำลายขบวนการสันติภาพในอัฟกานิสถาน ในช่วงที่รัฐบาลอัฟกันเตรียมส่งทีมเจรจาไปกรุงโดฮาของกาตาร์ เพื่อเปิดเจรจาสันติภาพกับกลุ่มตอลิบัน

    รองประธานาธิบดีอัมรุลลาห์ ซาเลห์ ของอัฟกานิสถาน โพสต์วิดีโอทางเฟซบุ๊กเมื่อวันพุธที่ 9 กันยายน หลังเกิดเหตุระเบิดไม่นาน ว่าขบวนรถของเขาโดนโจมตีด้วยระเบิดขณะที่เขากำลังเดินทางไปที่สำนักงาน  ตัวเขาและลูกชายที่อยู่ในรถคันเดียวกันกับเขาปลอดภัยดี แต่บอดี้การ์ดบางคนของเขาได้รับบาดเจ็บ ส่วนเขาได้รับบาดแผลไฟไหม้ที่หน้าและมือ ระเบิดที่เกิดขึ้นรุนแรงมาก แต่เขายืนยันว่าจะทำงานทางการเมืองต่อไป

    ทาเรค อาเรน โฆษกกระทรวงมหาดไทยอัฟกานิสถาน เผยกับผู้สื่อข่าวในที่เกิดเหตุว่า เหตุระเบิดในกรุงคาบูลที่เกิดขึ้นในวันพุธ มีเป้าหมายต้องการโจมตีขบวนรถของรองประธานาธิบดีซาเลห์ การลอบวางระเบิดที่เกิดขึ้นทำให้พลเรือนเสียชีวิต 10 ราย ส่วนใหญ่เป็นคนที่ทำงานอยู่ในบริเวณนั้น และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 คน ผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนเป็นบอดี้การ์ดของรองประธานาธิบดี

    ด้านซาบีฮุลละห์ มูจาฮิด โฆษกกลุ่มตอลิบัน โพสต์ทางทวิตเตอร์ว่า ตอลิบันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดครั้งนี้

    ซาเลห์เคยรอดจากการลอบสังหารมาแล้วเมื่อปีกลาย ในช่วงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีอัฟกัน โดยคนร้ายก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายและบุกเข้าไปกราดยิงในสำนักงานของเขาในเวลานั้น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย ส่วนใหญ่เป็นพลเรือน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 50 คน

    ซาเลห์เป็นนักการเมืองที่วิจารณ์กลุ่มตอลิบันอย่างตรงไปตรงมา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขาให้สัมภาษณ์สำนักข่าวโตโลว่า บททดสอบแรกของกลุ่มตอลิบันคือต้องประกาศหยุดยิง ถ้าตอลิบันยอมรับการหยุดยิงเท่ากับพวกเขายอมรับขบวนการสันติภาพ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"