'หมอเปรม' นอนคุกเหตุศาลพิจารณาคำร้องขอสถานที่กักขังไม่ทัน หลังวืดขอใช้คลินิกที่กรุงเทพฯ


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ย.63 - จากกรณีที่ศาลจังหวัดพล ได้นัดอ่านคำพิพากษา ของศาลฎีกา ระหว่างฝ่ายโจทก์ คือพนักงานอัยการ กับ นายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ประจำศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในฐานะโจทก์ร่วม กับ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จำเลยที่1 พร้อมพวก ในข้อหาข่มขืนใจ บังคับขู่เข็ญ และกระทำอนาจาร ซึ่งศาลฎีกาได้เปลี่ยนคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ จากจำคุกจำเลยทั้ง2 คนละ 2 เดือน เป็นกักขังคนละ 2 เดือน ศาลมีดุลยพินิจว่าจำเลยสำนึกผิด โดยได้นำเงิน 100,000 บาทมาวางต่อหน้าศาลเพื่อเยียวยาผู้เสียหาย อีกทั้ง จำเลยไม่เคยกระทำความผิดมาก่อน ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 ก.ย.2563 ที่ศาลจังหวัดพล อ.พล จ.ขอนแก่น นายเธียรชัย นนยะโส ทนายความของนพ.เปรมศักดิ์ และ ร.ต.บัวทอง ได้ยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อร้องขอสถานที่กักขัง ของผู้ต้องกักขังทั้งสองคน โดยคำร้องได้ยื่นขอกักขังในสถานที่ทำงานของ นพ.เปรมศักดิ์คือ คลินิคแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เพื่อใช้ประกอบวิชาชีพ แต่ศาลได้ยกคำร้อง เนื่องจากไม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องกักขังในพื้นที่ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายความของหมอเปรมได้ทำการยื่นขออุทธรณ์ เพื่อให้ศาลอุทธรณ์ได้พิจารณาใหม่อีกครั้ง แต่เนื่องจากหมดเวลาการทำงานของศาล จึงไม่สามารถพิจารณาคำอุทธรณ์ของจำเลยได้ทัน ศาลจึงมีคำสั่งส่งตัวหมอเปรมเข้าไปทำการกักขังตัวที่เรือนจำจังหวัดพลไว้ก่อนเป็นการชั่วคราว จนกว่าศาลจะหาสถานที่กักขังหมอเปรมพร้อมพวกได้อย่างเป็นทางการต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"