ญัตติแก้ม.272 ล้มแล้ว!ผู้ใหญ่ปชป.บี้16กบฏถอนชื่อ


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ย.2563 -  รายงานข่าวจากรัฐสภาแจ้งว่า หลัง 16 ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ร่วมลงชื่อยื่นญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 272 ร่วมกับอีก 12 พรรคการเมืองต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ก.ย. ปรากฏว่ามีแรงกดดันอย่างหนักจากทั้งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ปชป. นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค ให้ ส.ส.ถอนชื่อจากการยื่นญัตติครั้งนี้ โดยให้เหตุผลว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคร่วมรัฐบาลต้องมีความเป็นเอกภาพเดินไปในทิศทางเดียวกันกับรัฐบาล ซึ่งมีการยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 256 ไปแล้ว  

ล่าสุดมี ส.ส.อย่างน้อย 5 คนตัดสินใจที่จะถอนชื่อจากการยื่นญัตติครั้งนี้แล้ว ประกอบด้วย นายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่, น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.มหาสารคาม, นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา, นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี และ น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส. ตรัง ซึ่งจะทำให้ญัตติดังกล่าว มีรายชื่อ ส.ส.สนับสนุนไม่ครบ ไม่สามารถนำเข้าสู่วาระการพิจารณาของสภาได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"