บิ๊กแป๊ะจี้ลากคอโจร ปล้นหนุ่มจีนชิง3ล.


เพิ่มเพื่อน    


    5 โจรบุกหมู่บ้านหรูย่านบางละมุง ปล้น 2 ชาวจีนจับมัดมือมัดเท้า เปิดเซฟกวาดเงินสด 3 ล้านเผ่นหนี ตำรวจยังมืดเพราะกล้องวงจรปิดใช้ไม่ได้ ยังไม่รู้เป็นแก๊งคนไทยหรือชาติเดียวกับเหยื่อ "บิ๊กแป๊ะ" จี้ปิดคดีให้ได้โดยเร็ว
    พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยเมื่อวันที่ 8 กันยายนนี้ ถึงเหตุคนร้ายบุกปล้นนักท่องเที่ยวชาวจีนที่หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อคืนวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่าคดีนี้ หลังจากตำรวจได้รับแจ้งก็เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบนายซู ชิฮง อายุ 38 ปี สัญชาติจีน นายซู หลงชาง อายุ 31 ปี สัญชาติจีน อยู่ภายในบ้านพัก ได้ให้การผ่านล่ามว่า ถูกกลุ่มคนร้ายเป็นชายไม่ทราบสัญชาติ จำนวน 3-5 คน เข้ามาภายในบ้านพักแล้วจับทั้งสองมัดมือมัดเท้า พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนจี้บังคับ ก่อนรื้อค้นตามห้องต่างๆ บังคับให้นายนายซู ชิฮง เปิดตู้เซฟ กวาดเงินไปได้ประมาณ 3 ล้านบาท พากันหลบหนีไป ต่อมานายพลเชษฐ์ จ่าเตะแอ ซึ่งเป็นคนขับรถให้นายซู ชิฮง ได้กลับมาที่บ้านเกิดเหตุ พบเหตุการณ์จึงแจ้ง รปภ.ของหมู่บ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
    ผกก.สภ.หนองปรือกล่าวว่า จากการสอบสวนคนจีนผู้เสียหาย เบื้องต้นทราบว่าทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยตอนนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเวรเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและหาหลักฐานเบื้องต้นแล้ว ส่วนกล้องวงจรปิดภายในบ้าน พบว่าไม่ได้ใช้งานมาหลายเดือนแล้ว ทั้งนี้ ยังไม่ทราบว่ากลุ่มคนร้ายเป็นชาวไทยหรือชาวจีน
    ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก สภ.หนองปรือ ว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ย.63 เวลาประมาณ 21.30 น. รับเเจ้งเหตุปล้นทรัพย์ ภายในหมู่บ้านสยามรอยัลวิว จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบผู้เสียหาย สัญชาติจีน 2 คน ให้การได้ความว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุได้ถูกกลุ่มคนร้าย 5 คน ไม่ทราบสัญชาติ บุกเข้ามาภายในบ้านพักแล้วมัดมือมัดเท้าผู้เสียหายทั้งสอง ใช้อาวุธปืนจี้บังคับให้เปิดตู้เซฟนิรภัย ได้เงินสดและทรัพย์สินไปมูลค่ารวมหลายล้านบาท จากนั้นได้พากันหลบหนีไป ต่อมาคนขับรถผู้เสียหายได้กลับมายังบ้านที่เกิดเหตุจึงเข้าช่วยเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ
    รองโฆษก ตร.กล่าวว่า คดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนได้รวมรวมพยานหลักฐานต่างๆ สอบสวนปากคำผู้เสียหาย พยาน ตรวจสอบภาพจากกล้องวงปิดในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวคนร้าย รวมไปถึงตรวจสอบความเชื่อมโยงทางคดี และแผนประทุษกรรมในการก่อเหตุ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป
    "พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำความผิด จับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพื่อเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น และสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"