เซาธ์เกตรับเป็นบทเรียนสิงโตชนะโชคช่วย


เพิ่มเพื่อน    


แกเร็ธ เซาธ์เกต บอสทีมสิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ ชำแหละแต่ละตำแหน่งที่ทีมจะต้องเร่งแก้ไขให้ดีขึ้นโดยด่วน พร้อมย้ำถึงสิ่งที่เขาไม่ต้องการเห็นอีกในเกมต่อๆไป
    อังกฤษ ออกสตาร์ทศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ด้วยการบุกไปเอาชนะ ไอซ์แลนด์ ได้หวุดหวิด 1-0 เมื่อคืนวันจันทร์ แต่โอกาสุ้นประตูแบบจะแจ้งของทีมสิงโตคำรามในเกมนี้แทบไม่มีให้เห็น และเกมเกือบต้องจบลงด้วยผลเสมอหากไม่เพราะได้ ราฮีม สเตอร์ลิง สังหารจุดโทษพาทีมคว้าชัยหวุดหวิดในช่วงท้าย
    ไอซ์แลนด์ เกือบเก็บผลเสมอได้เหมือนกันหลังจากได้จุดโทษของตัวเองบ้าง แต่ก็พลาดเองเมื่อยิงข้ามคานออกไป
    เซาธ์เกต กล่าวหลังเกม "เราออกสตาร์ทได้ดีแล้ว เราเล่นได้ดีมากอยู่เป็นเวลา 20 นาที แต่ประตูที่เรายิงเข้าไปได้แต่กลายเป็นลูกออฟไซด์ ผมคิดว่าประตูนั้นเราสมควรได้ มันมีผลต่อสภาพจิตใจของนักเตะมากทีเดียวหลังจากนั้น ครึ่งหลังเราทำได้ดี แต่พอเข้าพื้นที่สุดท้ายก็เหมือนหมดมุข การโดนไล่ออกคือจุดสำคัญ มันยากที่จะเอาชนคู่แข่งได้ไม่ว่าจะเป็นเกมไหน เมื่อคุณเหลือผุ้เล่นแค่ 10 คน บทเรียนนี้เราต้องจำ มันเป็นใบแดงที่ไม่จำเป็น"
    ไคย์ล วอล์คเกอร์ โดนไล่ออกในนาทีที่ 70 ก่อนที่อังกฤษจะมาได้ประตูชัยจากจุดโทษของ สเตอร์ลิง นาทีที่ 90+1
    ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ นอร์ธ มาซิโดเนีย ชนะ อาร์เมเนีย 2-1, ยิบรอลตาร์ ชนะ ซาน มารีโน่ 1-0, อาเซอร์ไบจัน แพ้ ลักเซมเบิร์ก 1-2, ไซปรัส แพ้ มอนเตเนโกร 0-2, เอสโตเนีย แพ้ จอร์เจีย 0-1, โปรตุเกส ชนะ โครเอเชีย 4-1, สวีเดน แพ้ ฝรั่งเศส 0-1 และ เดนมาร์ก แพ้ เบลเยี่ยม 0-2

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"