'อนุทิน'ปลุกชาวระนองตั้งการ์ดสู้โควิดแย้ม21ก.ย.ค่าตอบแทนอสม.ทยอยเข้าบัญชี


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ย.63-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข  พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ผู้บริหารส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อสม. และประชาชน ได้ร่วมกิจกรรมส่งมอบพื้นที่จากกรมทางหลวงระนอง ให้โรงพยาบาล จ.ระนอง ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หลังจากนั้น ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาล จ.ระนอง

นายอนุทิน กล่าวว่า จากที่ประเทศเมียนมาพบการระบาดของโรคโควิด-19 ย่อมสร้างความน่ากังวลใจให้กับชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชาวระนอง ที่มีพื้นที่จังหวัดติดต่อกับเมียนมาเป็นทางยาว การลงพื้นที่มาครั้งนี้ก็เพื่อมาดูความพร้อม ในแผนการรับมือกับสภาวะโรคระบาด หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน จะต้องจัดการอย่างไรบ้าง อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่ามีความสามารถในการจัดการปัญหา ไม่ให้ลุกลามบานปลาย

"สิ่งที่น่าชื่นชมคือพี่น้องคนไทยยังตั้งการ์ดอยู่เสมอ ใส่หน้ากาก หมั่นล้างมือ ถือเป็นวัคซีนที่ที่สุดในยามนี้ ส่วนใครที่การ์ดตกบ้าง ก็ขอให้กลับมาตั้งการ์ดสูง เพราะเรื่องโรคระบาด ประมาทกันไม่ได้ การป้องกันตัวเอง มิได้เพียงป้องกันโรคโควิด แต่ยังช่วยป้องกันโรคในระบบทางเดินหายใจอื่นๆ ด้วย ผลที่ตามมาคือคนไทยสุขภาพแข็งแรง และภาครัฐยังประหยัดงบประมาณในการรักษาเป็นจำนวนเงินมหาศาล"

นายอนุทินกล่าวว่า สำหรับ อสม.ที่ทำงานหนักมาตลอดหลายเดือน เสียสละทั้งเวลา ทั้งทรัพย์ ในการควบคุมโรค เป็นกำลังสำคัญของประเทศไทยเสมอมา ภาครัฐ เห็นความสำคัญ และได้ผลักดันค่าตอบแทนพิเศษ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานหนัก วันที่ 21 ก.ย.จะมีการทยอยโอนค่าตอบแทนพิเศษเข้าบัญชีของท่าน เบ็ดเสร็จรวมเป็นเงิน 3,500 บาท ซึ่งในอนาคต หากการระบาดของโควิด-19 ยังดำเนินต่อไป การช่วยเหลือเพิ่มเติมจะมีมาอย่างแน่นอน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"