'แรมโบ้อีสาน'ตอกกลับ'หญิงหน่อย'ชี้เงินโควิดช่วยปชช.ไม่ใช่กู้มาโกงให้พวกพ้อง


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ย.63- ที่โรงแรมสีมาธานี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงถึงกรณีแกนนำพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยออกมาโจมตีรัฐบาล และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าทีมเศรษฐกิจในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ การกู้เงิน และจ่ายเงินเยียวยาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ว่า เรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ที่รัฐบาลกู้เงินก็ต้องทำทุกอย่าง เพื่อเอามาให้พี่น้องประชาชนใช้จ่ายมาเยียวยาให้เขามีความสุข อย่างไรก็ตามก่อนอื่นตนเองก็ไม่อยากไปซ้ำเติมหรือไม่อยากไปพูดถึงรัฐบาลในอดีตแม้ไม่มีภาวะโควิด-19 ก็มีการกู้เงิน กู้มาเพื่ออะไร กู้มาเพื่อโกง เพื่อมาเพื่อทุจริต กู้มาเพื่อคอร์รัปชั่นให้กับพรรคพวกเพื่อนพ้องของตัวเองอย่างนี้เป็นต้น

นายสุภรณ์ กล่าวต่อว่า  แม้กระทั่งโครงการรับจำนำข้าวมีการทุจริตมากมายจนทำให้พี่น้องชาวนาผูกคอเสียชีวิตไปหลายรายนี่คือสิ่งที่ตนยืนยันว่ามันเกิดเหตุการณ์จริง ดังนั้นตนต้องขอเรียนว่าในลักษณะการทำงานแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ส่วนที่มีการโจมตีเรื่องการเยียวยาแจกคนละ 3,000 บาทตั้งแต่คนอายุ 18 ปีขึ้นไปเป็นการไปเอื้อเจ้าสัวนั้น ตนเองเรียนว่าลักษณะการเอามาให้ใช้ประโยชน์ได้ทุกกลุ่ม เราไม่ได้ไปใช้จ่ายในกลุ่มของบริษัท ห้าง ร้าน หรือซุปเปอร์มาเก็ตใหญ่ของเจ้าสัวอะไร แต่การแจกจ่ายใช้สิทธิได้กับทุกกลุ่ม และประชาชนทุกกลุ่มสามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างทั่วไป ไม่ได้เลือกปฏิบัติ การที่พี่น้องจะได้สิทธิ 3,000 บาทเป็นการใช้สิทธิแบบปกติทั่วไป ไม่มีการเอื้อและไม่มีการคิดที่จะเอื้อประโยชน์ให้กับเจ้าสัวหรือนายทุนคนหนึ่งคนใดทั้งสิ้น ดังนั้นสิ่งที่กล่าวหามันเป็นสิ่งที่ไม่เป็นความจริง และรัฐบาลก็ยืนยันว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ลงไปนั้นถึงมือพี่น้องประชาชนโดยตรง ไม่ได้ไปผ่านมือกลุ่มนายทุนหรือเจ้าสัวหรือกลุ่มผู้ประกอบการรายใหญ่แต่อย่างใด ฉะนั้นสิ่งที่กล่าวหาตรงนี้มันเกิดความเสียหายไปแล้ว เมื่อพูดไปแล้วไม่คิด พูดแล้วไม่ระวังก็ทำให้เกิดความเสียหายต่อรัฐบาล 

นายสุภรณ์ กล่าวต่อว่า ฉะนั้นเรายืนยันว่าการกลุ่มหาใดๆที่เป็นสิ่งที่กล่าวหาวิพากษ์วิจารณ์โจมตีหรือดิสเครดิตรัฐบาล ดิสเครดิตพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นถึงคุณหญิง เป็นผู้หลักผู้ใหญ่แล้วการพูดจาอะไรต้องระมัดระวังที่จะไม่ให้เกิดความเสียหายหรือเกิดความขัดแย้งกันในบ้านเมือง วันนี้บ้านเมืองเราต้องการการรวมไทยสร้างชาติ และพล.อ.ประยุทธ์ฯพูดหลายครั้งว่าเราต้องการความเห็นของทุกฝ่ายที่จะมาร่วมมือและจับมือทำงานร่วมกัน แต่สิ่งที่ฝ่ายค้านหรือคุณหญิงสุดารัตน์ พูดออกไปแต่ละเรื่องแต่ละราว ตนเองก็หนักใจว่า ทำไมเป็นถึงผู้หลักผู้ใหญ่แล้วก็ยังไม่ระมัดระวัง ควรจะคิดว่าอะไรพูดไปแล้วมันจะไปทำลายหรือกระทบต่อความรู้สึก หรือความขัดแย้งในบ้านเมือง หรือทำลายต่อเศรษฐกิจของประเทศ สิ่งต่างๆเหล่านี้นักการเมืองหรือผู้ที่มีประสบการณ์ หรือนักการเมืองผู้ใหญ่ในอดีต หรืออดีตรัฐมนตรีทั้งหลายจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลพูดอะไรต้องควรระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง

นายสุภรณ์ กล่าวต่อว่า  สิ่งที่จะขอฝากไปยังคุณหญิงสุดารัตน์ ที่ออกมาดิสเครดิสตั้งแง่ตั้งอคติกับรัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์ ว่า ขอฝากถึงพรรคฝ่ายค้าน ฝากถึงผู้นำพรรคเพื่อไทย ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ฝากถึงคุณหญิงสุดารัตน์ นายพิชัย,นายวัฒนา,นายจาตุรนต์,นายอนุดิษฐ์ ตลอดจนนายสมพงษ์  ตนเองพูดตลอดถึงทุกคนว่า วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรียินดีทำงานร่วมกับพรรคการเมืองทุกพรรคไม่ได้เลือกปฏิบัติว่าจะเป็นพรรคการเมืองฝ่ายค้านหรือรัฐบาล พร้อมจับมือทำงานกัน พร้อมใช้แนววิถีนิวนอร์มอลแบบรวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มีอคติต่อพรรคฝ่ายค้านใดๆทั้งสิ้น ดังนั้นสิ่งต่างๆเหล่านี้ตนเองอยากให้ผู้นำของพรรคการเมืองที่เป็นพรรคฝ่ายค้าน ทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกลหรือพรรคไหนๆก็ดีที่คิดว่า วันนี้บ้านเมืองไม่ใช่เวลาที่จะมาเล่นการเมืองกัน หลายให้ทุกฝ่ายหรือทุกคนได้หันมาจับมือทำงานให้บ้านเมืองเดินไปได้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"