ชมเปาะ"เด เคอา"หนึบเจ๊าเบียร์


เพิ่มเพื่อน    

หลุยส์ เอ็นริเก้ บอสทีม"กระทิงดุ"สเปน ชม ดาวิด เด เคอา ยกใหญ่หลังนายทวารจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอกเสียงวิจารณ์ โชว์ฟอร์มได้อย่างเหนียวหนึบในแมทช์เปิดสนาม ศึกเนชั่นส์ ลีก ที่บุกไปเสมอ เยอรมนี หวุดวิด 1-1 หลังได้ประตูตีเสมอในช่วงทดเจ็บ เมื่อคืนวันพฤหัสฯ
    เอ็นริเก้ กล่าวปกป้อง เดวิด เด เคเอ ที่โดนวิจารณ์ฟอร์มาอย่างหนักจากความผิดพลาดในการทำหน้าที่เฝ้าเสาให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลที่ผ่านมา
    แต่ ในเกมทีมชาติ ที่ สเปน เสมอ เยอรมนี เมื่อคืนวันพฤหัสฯ เขาโชว์ซูเปอร์เซฟให้เห็ฯหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงลูกอันตรายอีกหนึ่งครั้งจาก ลีรอย ซาเน่
    เอ็นริเก้ ย้ำว่า เด เคอา สมควรที่ได้รับคำชมมากกว่านี้ และกล่าวว่า ผุ้รักษาประตูเชลซี เคปา อาร์ริซาบาลาก้า ก็อยู่ในถสถานการณ์คล้ายๆกัน จากฟอร์มการเล่นที่ผิดพลาดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา
    "เด เคอา ผ่านเกมแบบนี้มาเยอะในอังกฤษ" เอ็นริเก้ กล่าว "เราติดตามเช็คฟอร์มของเขามาตลอด แต่ เขา กับ เคปา กลายเป็นข่าวเสมอเมื่อพวกเขาผิดพลาด ผมว่าตอนนี้พวกเขาคุ้นเคยกับมันแล้ว"
    "จากผลงานที่เห็นในวันนี้ เราสามารถพูดได้ว่า เขามีผู้รักษาประตูที่สุดยอดอะไรขนาดนี้"
    "ผมจะให้กำลังใจเขาว่าอย่าไปท้อ มันเป็นตำแหน่งผู้เล่นที่ผมต้องการพึ่งพาอย่างมาก"
    "แต่สื่อนี่แหละที่ทำให้เขาเจอช่วงที่หนักหน่วงแบบนั้น ผมจึงต้องปฏิบัติต่อเขาด้วยการเป็นกำลังใจให้มากกว่า"
    "พวกเขาทั้งคู่ต่างก็รู้ว่าความผิดพลาดเมื่อเกิดขึ้นจะเด่นชัดยิ่งกว่าจากผู้เล่นในตำแหน่งอื่นๆ แต่พวกเขาคุ้นเคยกับมันแล้ว"
    กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เด เคอา ฤดูกาลหน้า จะเจองานที่หนักขึ้นในการรักษาตำแหน่งมือหนึ่งของสโมสร หลังจากที่ทีมปีศาจแดง ได้ตัว ดีน เฮนเดอร์สัน กลับมาจากการยืมที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แล้ว
    เฮนเดอร์สัน ถือว่าเป็นนายทวารฝึมือเยี่ยมอีกคน ตอนนี้ได้เซ็ญสัญญาใหม่กับ ทาง แมนฯ ยูฯ แล้ว และเจ้าตรัวย้ำว่าเขาไม่คิดที่จะเป็นแค่แบ็คอัพของ เด เคอา แน่
    สเปน จะลงสนามอีกครั้งในวันอาทิตย์ โดยเกมต่อไปจะกลับไปเตะในบ้านรับการไปเยือนของ ยูเครน ในนัดที่สองของตัวเองในศึกเนชั่นส์ลีก และ เด เคอา ย่อมต้องหวังว่าตัวเองในสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้แฟนบอลได้เห็นอีกครั้ง
    จากนั้นโฟกัสก็จะกลับไปที่สถานการณ์ที่ตึงเครียดในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ ยูไนเต็ด แต่ เด เคอา อย่างน้อย ตอนนี้ ก็ได้แสดงให้เห็นแล้วในเกมระดับทีมชาติว่า เขายังสามารถทำผลงานในการป้องกันประตูได้อย่างน่าประทับใตเกมที่เจอกับทีมแชมป์โลก เมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ผ่านมา
    แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังยูไนเต็ด มั่นใจว่า เด เคอา จะเริ่มฤดูกาลในฐานะผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมไม่เปลี่ยนแปลง
    "เด เคอา จะต้องเริ่มฤดูกาลในฐานะมือหนึ่งของทีมต่อไปตามเดิม เพราะการที่ โอเล่ ดร็อปเขาบ้างในช่วงท้ายซีซั่น ไม่น่าจะมีนัยยะสำคํญอะไร"
    สรุปผล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสฯ ลัตเวีย เสมอ อันดอร์ร่า 0-0, แฟโร ไอส์แลนด์ส ชนะ มอลต้า 3-2, เยอรมนี เสมอ สเปน 1-1, บัลแกเรีย เสมอ ไอร์แลนด์ 1-1, รัสเซีย ชนะ เซอร์เบีย 3-1, สโลวีเนีย เสมอ กรีซ 0-0, ตุรกี แพ้ ฮังการี 0-1, ฟินแลนด์ แพ้ เวลส์ 0-1, มอลโดวา เสมอ โคโซโว 1-1 และ ยูเครน ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 2-1


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"