'ทรัมป์'แนะผู้สนับสนุนใช้สิทธิเลือกตั้งซ้ำ2รอบ


เพิ่มเพื่อน    

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เรียกร้องให้ผู้สนับสนุนเขาพยายามใช้สิทธิเลือกตั้ง 2 ครั้ง โดยอ้างว่าเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้มั่นใจว่าบัตรลงเลือกตั้งทางไปรษณีย์ถูกนับคะแนน

    ทรัมป์แนะนำเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ชาวอเมริกันควรพยายามใช้สิทธิลงคะแนนทางไปรษณีย์ก่อนเป็นอันดับแรก ถ้ารัฐของพวกเขาเปิดให้ลงคะแนนแบบนี้ด้วย แล้วพอถึงวันเลือกตั้ง ก็ให้ไปที่คูหาเพื่อตรวจดูว่าบัตรของพวกเขาถูกนับแล้วหรือไม่ ถ้าไม่ ก็ให้ลงคะแนนซ้ำอีกรอบ

    "ตอนนี้คุณก็มั่นใจได้ว่าเสียงอันมีค่าของคุณถูกนับแล้ว" ทรัมป์ทวีต

    ทั้งนี้ ตามกฎหมายนั้นการจงใจลงคะแนนเลือกตั้งซ้ำเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

    เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ซึ่งกำลังถูกกดดันมากขึ้นไม่ให้อนุญาตการเผยแพร่ข้อมูลผิดๆ ก่อนหน้าการเลือกตั้งสหรัฐ ได้แปะคำเตือนบนโพสต์ของทรัมป์หลายข้อความเพราะเรื่องนี้

    ด้านเคย์ลีห์ แม็กอีนานี โฆษกทำเนียบขาว กล่าวว่า ทัศนะของทรัมป์ถูกตีความเกินเลยบริบท ทรัมป์เพียงต้องการให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งตรวจสอบว่าการลงคะแนนครั้งแรกได้รับการบันทึก ทรัมป์ไม่ได้เห็นงามกับการใช้สิทธิอย่างผิดกฎหมาย

    วันเดียวกัน มีรายงานของนิตยสารดิแอตแลนติกว่า ทรัมป์เคยกล่าวดูถูกนาวิกโยธินอเมริกันที่เสียชีวิตในสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งร่างของทหารเหล่านี้ถูกฝังไว้ที่สุสานอเมริกันใกล้กรุงปารีส ว่าเป็นพวก "ขี้แพ้" และทรัมป์ปฏิเสธการไปเยือนสุสานแห่งนี้เมื่อปี 2561 เพราะกลัวว่าฝนตกในวันนั้นจะทำให้ผมของเขาเสียทรง แม้ผู้ช่วยของเขาแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ว่าสภาพอากาศทำให้เฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถขึ้นบินได้

    ด้านทรัมป์ประณามรายงานของนิตยสารฉบับนี้่เป็นเรื่องข่าวปลอมที่กุขึ้นและน่าอัปยศ

    มีนาวิกโยธินอเมริกันราว 1,800 นายเสียชีวิตในการรบที่เบลโลวู้ด เพื่อพยายามหยุดยั้งการรุกคืบของกองทัพเยอรมนีเข้าสู่กรุงปารีสเมื่อปี 2461 บทความของแอตแลนติกที่อ้างแหล่งข่าวนิรนามเผยว่า ทรัมป์ถามคนสนิทในคณะเยือนฝรั่งเศสว่า สงครามโลกครั้งนี้ใครเป็นฝ่ายดี และทรัมป์ไม่เข้าใจว่าทำไมสหรัฐต้องไปช่วยฝ่ายสัมพันธมิตรด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"