ปชป.ส่อระอุอีกรอบ! 'อันวาร์' แฉในที่ประชุมพรรค 'จุรินทร์' ไม่ห้ามปิดสวิตช์ส.ว.


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย.63 - นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวกรณี ส.ส.ประชาธิปัตย์ อาทิ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช และนายธีรภัทร พริ้งศุลกะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ประกาศสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ที่เกี่ยวข้องกับที่มาและอำนาจของ ส.ว. ว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุน โดยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา วันที่มีการประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายพนิชเข้ามาสอบถามว่าคิดอย่างไรกับการที่ให้ส.ว.มีอำนาจเลือกนายกฯ ตนตอบว่าไม่เห็นด้วย ขัดกับหลักการประชาธิปไตยชัดเจนอยู่แล้ว เลยลงชื่อร่วมกับเขาไปด้วย โดยไม่ได้กลัวว่าจะโดนตำหนิอะไรจากใคร เพราะในการประชุมส.ส.พรรค นายพนิชได้สอบถามกลางที่ประชุม2-3 ครั้ง ในทำนองว่าสามารถสงวนสิทธิไม่เอาด้วยกับมาตรา272 ส.ว.เลือกนายกฯ ซึ่งทางนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงที่ประชุมพรรคก็ไม่เห็นมีมติห้ามส.ส.พรรคดำเนินการเรื่องนี้เเต่อย่างใด

นายอันวาร์ กล่าวอีกว่า เมื่อคืนนี้( 3 ก.ย.) พอประชุมสภาฯเสร็จแล้ว ก็ไปตีกอล์ฟ มีเพื่อนส.ส.พรรคบางส่วนไปด้วย บางคนสอบถามว่าตนเซ็นชื่อด้วยไหม จึงตอบว่าเซ็นต์อยู่แล้ว ส่วนบางคนพูดกันถึงกรณีที่ตามหน้าสื่อพูดกันว่าคนเซ็นต์ชื่อนั้นเป็นกบฎพรรคประชาธิปัตย์ ตอนเเรกก็เคืองๆ แต่พอมาย้อนดูข่าวก็เข้าใจต้นสายปลายเหตุคำให้สัมภาษณ์ของนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง แต่ขอยืนยันว่าไม่ใช่กบฏเพราะตอนเซ็นต์ไม่คิดว่าจะซีเรียสขนาดนี้ ไม่คิดว่าเสียงจะครบหรือขาด เพราะดูญัตติแล้วเป็นไปตามเเนวทางประชาธิปไตยน่าจะมีผู้สนับสนุนเพียงพอ

"มีส.ส.บางคนในพรรคที่น่าจะเห็นด้วยกับการไม่ให้ส.ว.มีอำนาจเลือกนายกฯ แต่เขาไม่กล้าลงชื่อเพราะกลัวมีปัญหา ส่วนจำนวนตอนนี้มีคนลงชื่อไปเท่าไหร่ผมไม่รู้เเน่ชัด เพราะได้ข่าวมาว่ามีคนที่ร่วมลงชื่อไปแล้ว แต่มาขอถอนชื่อภายหลังก็มี ไม่รู้เพราะอะไรหรืออาจมีคนโทรไปห้ามก็ไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหน ผมจึงไม่มั่นใจในจำนวนผู้ร่วมลงชื่อว่ามีเท่าไหร่เเล้ว ไม่เข้าใจว่าจะผิดตรงไหน เพราะพรรคก็ไม่ได้มีมติห้ามใดๆ ส.ส.จึงมีเอกสิทธิ์โดยชอบธรรม สำหรับผมยังไม่มีใครโทรมาห้าม ไม่จำเป็นต้องถามใคร เล่นการเมืองมีทั้งคนชังคนชอบอยู่แล้ว ไม่ได้กลัว จะด่าก็ด่ามา เพราะผมยืนยันทำตามหลักการประชาธิปไตย" นายอันวาร์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"